menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Bộ GTVT lên tiếng về kiến nghị giảm giá vé máy bay

Theo Bộ GTVT, giá vé máy bay hiện nay đều được thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt tùy tình hình thị trường, điều kiện vé, thời điểm xuất vé, chất lượng dịch vụ…

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 169/BGTVT-VT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 1611/BDN, nội dung kiến nghị như sau: “Giá vé máy bay cao và không ổn định. Cử tri kiến nghị xem xét giảm giá mặt hàng nói trên”.

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết, giá vé máy bay (cả quốc tế và nội địa) hiện nay đều được thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với nhiều dải giá từ thấp đến cao tùy tình hình thị trường (cung-cầu), điều kiện vé, thời điểm xuất vé, chất lượng dịch vụ…

Đối với các đường bay nội địa, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT ngày 3/5/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành khung giá vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa và Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT ngày 30/11/2023 của Bộ trưởng Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT ngày 3/5/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành khung giá vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam đều thực hiện kê khai giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa với nhiều mức giá đáp ứng nhu cầu của hành khách và đảm bảo trong khung giá quy định tại các Thông tư nêu trên.

Theo cơ chế thị trường, với những giai đoạn cao điểm (cầu tăng quá lớn so với cung) thì các hãng hàng không đều tăng tỷ lệ bán vé ở giá cao; ngược lại với những giai đoạn thấp điểm hoặc các chuyến bay lệch đầu dịp lễ tết, nhu cầu tham gia vận chuyển của hành khách là rất thấp (cầu sụt giảm mạnh so với cung) thì các hãng hàng không đều hạ thấp giá vé.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và với giá vé phù hợp, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1513/QĐ-BGTVT ngày 20/11/2023 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024 và đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai một số nội dung như sau:

Chỉ đạo các hãng hàng không tăng chuyến bay phục vụ trong ngày cao điểm. Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hãng dự kiến cung ứng 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa, tăng 4% so với thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và xấp xỉ 2,1 triệu ghế trên các đường bay quốc tế, tăng 36,8% so với thời điểm Tết Nguyên đán năm trước.

Theo dõi tình hình bán vé, đặt chỗ của các hãng hàng không dịp Tết Nguyên đán để có giải pháp bổ sung tải cung ứng vào các đường bay có nhu cầu cao, đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không đảm bảo lực lượng vận tải và tăng năng lực khai thác (tìm kiếm các tàu bay thuê ngắn hạn, kéo dài thời gian khai thác hàng ngày của đội tàu bay, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm). Yêu cầu các cảng hàng không chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ nhu cầu bay đêm của các hãng hàng không trên các đường bay nội địa theo kế hoạch của các hãng hàng không.

Chỉ đạo các cảng hàng không, các hãng hàng không thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Cùng với các giải pháp nêu trên, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp đường sắt, đường bộ phối hợp, tăng cường năng lực vận chuyển đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại