menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Bộ Công thương yêu cầu thủy điện phải cảnh báo nếu xả lũ khẩn cấp

Theo công điện của Bộ Công Thương, trước diễn biến mưa lũ phức tạp, các chủ đầu tư công trình thủy điện cần tuân thủ quy trình vận hành liên hồ, đơn hồ chứa thủy điện đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; rà soát về tình trạng hoạt động của hệ thống giám sát phục vụ điều tiết lũ. Bên cạnh đó, đơn vị có hồ thủy điện đảm bảo cảnh báo kịp thời đến chính quyền, người dân khu vực chịu ảnh hưởng trong các tình huống xả lũ khẩn cấp.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp xảy ra ở các tỉnh phía Bắc, chiều 10-6, Bộ Công thương đã ra công điện chỉ đạo đối với các đơn vị đang có công trình thủy điện, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam (TKV), các tập đoàn, tổng công ty trong ngành công thương…

Theo TTXVN, đối với các chủ đập thủy điện, Bộ Công Thương yêu cầu theo dõi diễn biến mưa, lũ; tuân thủ quy trình vận hành liên hồ, đơn hồ chứa thủy điện đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, tổ chức vớt rác lòng hồ, khu vực đập và thượng lưu đập. Nếu có phát sinh vướng mắc trong quá trình vận hành, các chủ đập thủy điện báo cáo kịp thời đến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai để có phương án điều hành phù hợp.

Các đơn vị có hồ thủy điện rà soát kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du, đặc biệt là hệ thống thông tin liên lạc, quan trắc, đảm bảo cảnh báo kịp thời đến chính quyền, người dân khu vực chịu ảnh hưởng trong các tình huống xả lũ, xả lũ khẩn cấp.

Bên cạnh đó là kiểm tra, rà soát về số lượng và tình trạng hoạt động của hệ thống theo dõi, giám sát phục vụ vận hành, điều tiết lũ như camera giám sát xả nước; thiết bị đo mực nước và kết nối truyền dữ liệu về Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.

Bộ Công Thương đề nghị Tập đoàn điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, đặc biệt cho các phụ tải quan trọng; sẵn sàng phương án khôi phục kịp thời hệ thống điện khi có sự cố xảy ra. EVN chỉ đạo các chủ đập, hồ chứa thủy điện thuộc phạm vi quản lý rà soát, kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc, các mốc cảnh báo ngập lụt; thông tin kịp thời cho hạ du trước khi điều tiết xả lũ để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam và các chủ cơ sở khai thác, chế biến khoáng sản chỉ đạo các cơ sở khai thác khoáng sản chủ động kiểm tra công tác phòng chống sạt lở đất, ngập lụt tại các mỏ; tập trung lực lượng, thiết bị, phương tiện ứng cứu khi có thiên tai xảy ra. Bên cạnh đó là kiểm tra, rà soát các sườn dốc, xung quanh và phía sau các công trình đang xây dựng, kho, nhà xưởng, công trình gần sườn dốc, các mỏ và các bãi thải… để phát hiện nguy cơ dễ gây sạt lở đất để có biện pháp xử lý kịp thời…

Theo TTXVN, trong ngày 11-6, mực nước hạ lưu sông Lô tại Tuyên Quang sẽ lên nhanh. Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi, trung du phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng. Mức độ rủi ro thiên tai do lũ là cấp 1.

Sau đó, mưa sẽ giảm dần. Tuy nhiên, khoảng từ ngày 14 đến 16-6 tới (có thể kéo dài sang 17-6), khu vực Bắc bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả