menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Bộ Công an phê duyệt kế hoạch cho từng phiên đấu giá biển số xe ô tô

Bộ trưởng Bộ Công an là người có thẩm quyền quyết định số lượng biển số xe ô tô đưa ra đấu giá và phê duyệt kế hoạch tổ chức đấu giá cho từng phiên đấu giá.

Bộ Tư pháp vừa đăng tải hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều Nghị quyết 73/2022 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô. Nghị định này do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.

Theo đó, dự thảo nêu, đấu giá biển số xe ô tô được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên mạng Internet. Biển số đưa ra đấu giá bao gồm biển số xe ô tô của các tỉnh, thành phố, ký hiệu series A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z có nền màu trắng, chữ và số màu đen, chưa đăng ký, dự kiến cấp mới, đang trong hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an.

Bộ Công an phê duyệt kế hoạch cho từng phiên đấu giá biển số xe ô tô

Đấu giá biển số xe ô tô được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên mạng Internet

Bộ trưởng Bộ Công an là người có thẩm quyền quyết định số lượng biển số xe ô tô đưa ra đấu giá và phê duyệt kế hoạch tổ chức đấu giá cho từng phiên đấu giá. Trường hợp chưa đến kỳ đấu giá tiếp theo mà công an các tỉnh, thành phố hết biển số xe ô tô để đăng ký, Bộ Công an giao Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) quyết định.

Để tổ chức đấu giá, Bộ Công an sẽ lựa chọn, ký hợp đồng với một tổ chức đấu giá tài sản có trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến, bảo đảm an toàn, an ninh mạng khi kết nối với hệ thống đăng ký, quản lý xe.

Người tham gia đấu giá được cấp tài khoản truy cập và hướng dẫn về cách sử dụng, cách trả giá cũng như nội dung khác; được lựa chọn biển số theo nhu cầu trong danh sách biển đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kết quả đấu giá được tổ chức đấu giá gửi vào hòm thư điện tử của người tham gia đấu giá, đồng thời gửi tới Bộ Công an để phê duyệt, cấp hóa đơn (sau khi nộp đủ tiền đấu giá) cho người đấu giá, rồi làm thủ tục đăng ký xe.

Theo dự thảo, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá (không bao gồm lệ phí đăng ký xe và đã trừ đi số tiền đặt trước) vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

Sau khi nhận đủ tiền, Bộ Công an sẽ cấp hóa đơn điện tử bán tài sản công và văn bản điện tử xác nhận biển số ô tô trúng đấu giá gửi vào hòm thư điện tử cho người trúng đấu giá để làm thủ tục đăng ký xe.

Vẫn theo dự thảo, Bộ Công an sẽ mở một tài khoản chuyên thu tại ngân hàng để thu tiền trúng đấu giá biển số xe ô tô; thực hiện kê khai, nộp, quyết toán với cơ quan thuế.

Căn cứ vào tiến độ thực hiện và nhu cầu kinh phí, Bộ Công an xây dựng dự toán tương ứng với 30% số tiền thu được từ đấu giá biển số xe năm trước đã nộp ngân sách nhà nước để phục vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các nội dung bao gồm: đầu tư hệ thống cơ sở vật chất; tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ thực hiện công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; đấu tranh phòng, chống tội phạm và đảm bảo an ninh, trật tự.

Đáng chú ý, dự thảo quy định trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá hoặc văn bản gia hạn thời gian đăng ký, trong trường hợp sự kiện bất khả kháng hay trở ngại khách quan, người trúng đấu giá chết nhưng biển số trúng đấu giá chưa đăng ký gắn với xe thì người thừa kế được hoàn trả số tiền trúng đấu giá đã nộp (sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá và không được tính lãi).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại