BNA: Lãi ròng bán niên tăng 25% sau soát xét, ra mắt bánh trung thu cao cấp và hợp đồng hợp tác chiến lược với tập đoàn đa quốc gia
Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm 2021, CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (HNX: BNA) vừa lên kế hoạch tung ra thị trường 5 sản phẩm bánh trung thu mới với mục tiêu doanh số bán bánh trung thu đạt 70-80 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh của BNA qua các năm. Đvt: Tỷ đồng
Kết thúc nửa đầu năm 2021, lãi ròng sau soát xét của BNA tăng 25% so với con số trong báo cáo tự lập, đạt gần 29 tỷ đồng. Nguyên nhân đến từ lợi nhuận Công ty mẹ tăng nhờ điều chỉnh giảm chi phí tiền lương do Công ty ghi nhận chi phí tiền lương vượt quá so với quy chế lương hiện hành. Đồng thời điều chỉnh giảm giá vốn hàng bán do số lượng xuất kho tính giá vốn cao hơn so với số lượng trên hóa đơn ghi nhận doanh thu.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh ghi nhận thêm 2.5 tỷ đồng lợi nhuận từ Công ty con Thành Nam nhờ kiểm toán điều chỉnh giảm giá vốn hàng bán do số lượng hàng bán xuất kho tính giá vốn cao hơn so với với số lượng trên hóa đơn ghi nhận doanh thu. Thêm nữa, lợi nhuận tăng 1.39 tỷ đồng từ việc điều chỉnh lại các nghiệp vụ loại trừ giao dịch nội bộ do thay đổi lợi nhuận ở Công ty mẹ và Công ty con.
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 của BNA trước và sau soát xét. Đvt: Tỷ đồng
So với cùng kỳ, doanh thu tăng vọt lên gần 527 tỷ đồng, tăng 327% so với cùng kỳ và lãi ròng hợp nhất cũng tăng 326% đạt gần 31 tỷ đồng. Theo giải trình của BNA, ngày 01/04, CTCP Liên doanh sản xuất Bảo Ngọc Thái Lan (nay đã đổi tên thành CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc miền Nam vào 29/04/2021 - Công ty con do BNA sở hữu 96.72% vốn) 6 tháng đầu năm 2020 mang về doanh thu hơn 21 tỷ đồng trong khi 6 tháng đầu năm 2021 mang về hơn 143 tỷ đồng cho BNA.
Việc mở rộng mặt hàng và hệ thống phân phối đã giúp BNA đẩy mạnh doanh thu. Tuy nhiên, do đã xây dựng hệ thống phân phối từ nhiều năm nên chi phí phát sinh không nhiều. Điều này tạo điều kiện cho lợi nhuận Công ty tăng mạnh. Cùng với việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị điều hành như đầu tư hệ thống phần mềm quản trị DMS, ERP, Base…, ngoài việc phát triển hệ thống bán hàng truyền thống thì BNA còn liên tục phát triển và cải tiến bán hàng qua nền tảng công nghệ ( App Bảo Ngọc,...) Công ty luôn chiêu mộ nhân tài, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, minh bạch, giúp BNA phát triển nhanh nhưng bền vững.
Kế hoạch tung ra sản phẩm bánh trung thu mới
Về triển vọng nửa cuối năm 2021, chủ tịch Lê Đức Thuấn cho biết, 2 quý cuối năm là 2 quý bùng nổ doanh số của doanh nghiệp vì có vụ mùa trung thu và chuẩn bị cho dịp tết truyền thống. Ngay từ trong quý 2, BNA đã thực hiện các công tác chuẩn bị cho vụ mùa trung thu. Công ty đang phấn đấu 2 quý cuối năm đạt trên 100% kế hoạch đã đặt ra.
Trong mùa trung thu sắp tới, BNA đã cơ cấu lại toàn bộ dòng bánh trung thu năm 2021 độc đáo hơn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Dòng sản phẩm bánh trung thu mới của BNA như: Vy Nguyệt Như Ý, Vy Nguyệt Cát Tường, Vy Nguyệt Hưng Thịnh, Bộ sưu tập Thu Ngọc: Thu Hồng Ngọc, Thu Thủy Ngọc, Thu Lam Ngọc, Thu Ngọc Tiêu Minh, Thu Ngọc Thanh Kim, Thu Ngọc Lục Bảo, Thu Ngọc Đế Quang. Bộ sưu tập cao cấp Bảo Ngọc Luxury: Bảo Ngọc luxury Gold, Bảo Ngọc luxury Platium, Bảo Ngọc luxury Diamond . Trọng lượng từ 80-100g/cái, 1 hộp từ 2-6 cái. Giá bán dự kiến dao động từ 116,000 đồng – 1.99 triệu đồng/ hộp.
Sản phẩm bánh trung thu vừa ra mắt đã được một số tập đoàn lớn của nước ngoài tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn làm quà tặng cho khách hàng, cán bộ công nhân viên trong mùa trung thu 2021.
Vào tháng 4 năm 2021 BNA đã ký hợp tác chiến lược và phân phối độc quyền với tập đoàn Monde mahkota Biskuit là tập đoàn số 1 tại Indonesia về sản phẩm bánh Wafer- Ferretti (wafer vị phomai, vị bơ sửa, vị socola, vị sữa chua) và bánh quy bơ Danish monde tại thị trường Việt Nam. Song song với việc nhập khẩu BNA vẫn tiếp tục sản xuất dòng bánh tốt cho sức khỏe mang thương hiệu Bảo Ngọc như: bánh cookie hạt điều, bánh nougat vị trái cây hạt điều, bánh nougat vị sữa chua yến mạch hạt điều,... Trong quý 3 và quý 4 và đặc biệt là chuẩn bị cho dịp tết nguyên đán thì doanh nghiệp kỳ vọng dòng bánh này sẽ mang về cho BNA khoảng 100 tỷ doanh thu và BNA sẽ vượt kế hoạch đã đề ra.
Theo chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp: “Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống và kênh cơ quan xí nghiệp thì BNA tập trung phát triển mạnh kênh bán hàng online và nền tảng phân phối (App Bảo Ngọc). Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, doanh số bán bánh trung thu dự kiến cả năm đạt 70-80 tỷ đồng”.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận