menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Bloomberg: Mỹ sẽ sớm cho phép khách quốc tế nhập cảnh

Mỹ sẽ sớm cho phép những du khách nước ngoài nhập cảnh qua đường hàng không nếu họ đã tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 đầy đủ, theo nguồn tin từ Bloomberg.

Ngày 20/09 (giờ Mỹ), Nhà Trắng hé lộ nhiều biện pháp mới về nhập cảnh qua đường hàng không. Các biện pháp này đánh dấu sự thay đổi trên diện rộng đối với chính sách nhập cảnh của Mỹ trong nhiều tháng qua, đồng thời nới rộng khoảng cách về quy định giữa người đã tiêm vắc-xin và người chưa tiêm.

Nhà Trắng cũng cho biết quy định xét nghiệm Covid-19 sẽ nghiêm ngặt hơn và sẽ có một cơ chế truy vết tiếp xúc mới. Chính sách mới sẽ có hiệu lực vào "đầu tháng 11/2021", Nhà Trắng cho biết, nhưng không đề cập ngày cụ thể.

"Chúng tôi biết vắc-xin có hiệu quả trong việc chống lại biến chủng Delta và là tuyến phòng thủ tốt nhất trước Covid-19. Do đó, yêu cầu tiêm vắc-xin là công cụ tốt nhất mà chúng tôi có để đảm bảo an toàn cho người dân và ngăn chặn sự lây lan của virus”, Jeff Zient, điều phối viên ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng, cho biết.

Các quy định mới sẽ thay thế hệ thống quy định hiện hành, bao gồm việc cấm nhập cảnh hoàn toàn với người nước ngoài đã đi qua một số khu vực như Vương quốc Anh, khu vực Schengen của châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và Brazil trong vòng hai tuần trước đó, dù đã tiêm vắc-xin hay chưa.

“Chúng tôi sẽ bảo vệ người dân Mỹ ở quê nhà và nâng cao sự an toàn của hoạt động đi lại quốc tế”, ông Zients cho biết.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết loại vắc-xin nào sẽ được chấp nhận theo chính sách mới của Mỹ. Các quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ nói với Bloomberg rằng những vắc-xin được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận có thể được chấp thuận.

Hiện WHO đã công nhận 7 loại vắc-xin: mRNA-1273 (Moderna), BNT162b2 (Pfizer/BioNTech), Janssen (Johnson & Johnson), AZD1222 (Oxford/AstraZeneca), Covishield (Viện Serum Ấn Độ), Vero Cells (Sinopharm) và CoronaVac (Sinovac).

Sau thông tin trên, cổ phiếu IAG SA, công ty mẹ của hãng hàng không British Airways, tăng gần 11%, mức tăng mạnh nhất trong 10 tháng. Trong khi đó, cổ phiếu Air France-KLM và Deutsche Lufthansa AG tăng lần lượt 5.3% và 5.5%.

Sean Doyle, Giám đốc điều hành British Airways, cho rằng động thái của Mỹ đã đánh dấu “khoảnh khắc lịch sử” và cho biết khách hàng hiện có thể tự tin đặt chỗ. Trong khi đó, CEO Virgin Atlantic Airways Shai Weiss cho biết ngành hàng không đã đạt “cột mốc quan trọng để tái mở cửa ngành hàng không trên quy mô lớn”.

“Chúng tôi hoan nghênh cách tiếp cận dựa trên khoa học của chính quyền Joe Biden khi bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh vào Mỹ đã được áp dụng kể từ khi dịch bệnh bùng phát”, Doug Parker, CEO American Airlines, nói. “Chúng tôi rất mong được chào đón hành khách trở lại để đi công tác, vui chơi giải trí và kết nối gia đình, bạn bè với những chuyến bay quốc tế thuận tiện và liền mạch”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại