menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Blog chứng khoán: Thị trường đang dồn nén

Nhu cầu chốt lời ngắn hạn đang giảm đi nhanh khiến thanh khoản xuống thấp. Blue-chips cân bằng sớm hơn dự kiến...

Thị trường ngày 15/1/2020:

Giao dịch hôm nay không có gì mới, dao động tiếp tục rất hẹp và thanh khoản nhỏ. Thị trường đang dồn nén và có cơ hội bật.

Nếu nhìn qua intraday với khung thời gian nhỏ hơn thì có thể thấy diễn biến các chỉ số khá tốt, nhịp giảm ngắn, tạo đáy cao dần lên. Thanh khoản nhỏ là tích cực khi sức ép ngắn hạn chỉ nén được đến như vậy. Các chỉ số càng bám sát cản trên của vùng dao động trong bối cảnh đó càng có cơ hội để đột phá.

Thực tế việc đưa các chỉ số vượt cản không khó. Còn nhiều trụ chưa hoạt động mà các chỉ số đã cải thiện dần lên. 5-7 điểm ở cả hai chỉ số không phải là lớn khi các mã trụ tăng giá. Ngày mai là phiên đáo hạn phái sinh nhưng cơ hội tăng cao hơn cơ hội giảm vì nếu các tay chơi lớn đã chặn được đáy cho thị trường thì cũng sẽ tiện tay Long và hiện đang có lợi thế ở cả nguồn hàng cơ sở lẫn vị thế phái sinh.

Trong bối cảnh thanh khoản đang xuống dốc và liên tục duy trì thấp, nếu thị trường yếu thì đã giảm rồi. Khi không giảm được tức là cung cầu cân bằng, mua chưa xuống tiền lớn nhưng bán cũng chán rồi. Các giao dịch ngắn hạn giảm dần cường độ sẽ kéo theo thanh khoản giảm, nhưng không tác động xấu lên giá. Vì vậy tùy từng bối cảnh mà thanh khoản thấp có phải là tín hiệu thị trường yếu hay không, cũng như thị trường hoàn toàn có thể tăng trên nền thanh khoản thấp để đến lúc đạt được sự đồng thuận sẽ gia tăng thanh khoản.

Trong khi vẫn chờ đợi một nhịp điều chỉnh nữa thì thị trường lại cân bằng. Như vậy có khả năng thị trường tốt hơn dự kiến. Hôm nay blue-chips khá ổn định, chủ yếu là tham chiếu và tăng. Trong khi đó đầu cơ tiếp tục bị rút tiền và giá giảm mạnh. Đó là hướng dịch chuyển hợp lý của dòng tiền. Để đột phá cần sức mạnh của blue-chips.

Thị trường còn giao dịch 4 phiên nữa và nếu có một cái kết tốt đón năm mới, mọi người có câu chuyện kể trong kỳ nghỉ dài cũng là điều tích cực. Chiến lược giao dịch không thay đổi.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Thị trường đang dồn nén

Canh Long F2 không dễ hôm nay, rải từ 880 trở xuống với dự kiến Vn30 sẽ điều chỉnh nhưng thực tế lại tăng. Setup chỉ có ở F1 khi giữa giờ chiều giá retest đáy buổi sáng, basis hơn 3 điểm. Long 880.7, stoploss 880 dưới đáy buổi sáng. Cover 883 vì sắp đáo hạn.

Tiếp tục canh Long F2 ngày mai.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả