menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Blog chứng khoán: Thanh khoản bắt đầu chậm lại

Những nỗ lực cân trụ đã giúp VNI có trạng thái giằng co, độ rộng cũng thể hiện khả năng phục hồi nhẹ trên diện rộng. Đó là phản ứng thường thấy sau một phiên xả lớn và giảm mạnh như hôm qua. Diễn biến 1 phiên không quan trọng, thị trường đang xác lập một chuỗi phiên để hình thành tín hiệu xác nhận liệu đã đạt đỉnh ngắn hạn hay chưa...

Blog chứng khoán: Thanh khoản bắt đầu chậm lại

VN30-Index hồi thiếu lực, dòng tiền yếu.

Những nỗ lực cân trụ đã giúp VNI có trạng thái giằng co, độ rộng cũng thể hiện khả năng phục hồi nhẹ trên diện rộng. Đó là phản ứng thường thấy sau một phiên xả lớn và giảm mạnh như hôm qua. Diễn biến 1 phiên không quan trọng, thị trường đang xác lập một chuỗi phiên để hình thành tín hiệu xác nhận liệu đã đạt đỉnh ngắn hạn hay chưa.

Sau một xu hướng tăng khá dài, hầu hết cổ phiếu đã có một đỉnh, đa số có trước phiên hôm qua, số khác chính là mức cao nhất của hôm qua. Với khối lượng cổ phiếu trao tay rất lớn thì việc lình xình sau khi đạt đỉnh có thể coi là quá trình nỗ lực cân bằng cung cầu. Nếu giữ được giá ổn định và có dòng tiền tiếp nối thì là quá trình hấp thụ hàng ngắn hạn, ngược lại sẽ là phân phối ngắn hạn.

Mặt khác, sau một chuỗi ngày thanh khoản rất cao, dòng tiền thường giảm xuống vì những người bán ra cần thời gian để cân nhắc có vào lại hay không. Biên độ giá lình xình sẽ khó hấp dẫn được lượng vốn đã rút ra này. Trong trường hợp giá bị ép xuống sâu hơn thì khối lượng chuyển nhượng lớn tại đỉnh sẽ chịu sức ép ngày một lớn. Những nỗ lực hồi lại không đi cùng thanh khoản lớn và giá không vượt được đỉnh cũ, thậm chí tạo đỉnh thấp hơn sẽ phát tín hiệu bất lợi về mặt kỹ thuật.

Nói chung thị trường đang ở giai đoạn bão hòa thông tin, phản ánh đủ kỳ vọng và dòng tiền cũng cực đại, ít nhất là trong giai đoạn ngắn hạn. Phản ứng đầu tiên khi thị trường có tín hiệu yếu là nhà đầu tư sẽ giảm margin xuống, thậm chí là giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tiền thịt. Do đó dù tổng lượng vốn sẵn có trong thị trường là không đổi, nhưng cường độ hoạt động sẽ giảm xuống. Đơn cử chỉ cần không xài đòn bẩy tối đa cũng đã khiến thanh khoản giảm. Hôm nay mức khớp lệnh hai sàn còn khoảng 18,7k tỷ. Nhìn từ góc độ vòng quay tiền/cổ thì lượng tiền tiếp nối đã giảm xuống, đồng nghĩa với lượng hàng nằm lại trong tài khoản tăng. Phần tiền thịt thì không sao, nhưng nếu có phần đòn bẩy thì sẽ là sức ép lớn.

Vẫn giữ quan điểm là xoay xỏa cả năm cũng phải có lúc nghỉ ngơi, giờ là lúc tĩnh lặng để quan sát. Thị trường tăng cũng được, giảm càng tốt, quan trọng là có đủ các tín hiệu an toàn trước khi bước vào một mùa vụ mới. Điều khó nhất trong giao dịch là kiềm chế lòng tham và bảo vệ lợi nhuận vì sống sót trong đường dài là nhờ khả năng bảo vệ nguồn lực. Chừng nào nguồn lực vẫn dôi dư qua mỗi lần giao dịch thì còn có khả năng chiến đấu tiếp và nắm bắt cơ hội tiếp theo, còn việc trượt sóng, nhỡ sóng là bình thường.

Phái sinh hôm nay khó giao dịch vì VN30 dao động hẹp, chủ yếu là đánh võng quanh 1222.xx. Các điểm Long khi VN30 vượt 1222.xx không hiệu quả, một phần vì basis là dương, một phần vì VN30 không có quán tính. Duy nhất điểm Short khi F1 vượt 1227.xx lúc sau 2h và basis dương gần 3 điểm là có biên độ khá. Chiến lược vẫn là Long ngắn Short dài, tranh thủ các nhịp hồi bất thành ở thị trường cơ sở.

VN30 chốt hôm nay tại 1221.32. Cản gần nhất ngày mai là 1222; 1226; 1231; 1236; 1244. Hỗ trợ 1214; 1210; 1203; 1197; 1191; 1183.

Blog chứng khoán: Thanh khoản bắt đầu chậm lại

Giao dịch phái sinh hôm nay khó.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại