menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Blog chứng khoán: Nhịp nảy có thể kết thúc

Lực ép ATC hôm nay không đáng chú ý lắm, quan trọng hơn là động lực để nâng thị trường lên không có gì mới mẻ mà tiền thì trồi sụt kém ổn định...

Lực ép ATC hôm nay không đáng chú ý lắm, quan trọng hơn là động lực để nâng thị trường lên không có gì mới mẻ mà tiền thì trồi sụt kém ổn định.

Thị trường ngày 9/8/2019:

Diễn biến tăng hôm nay đã suy yếu dưới áp lực chốt lời ngắn hạn, ở cả biên dao động giá lẫn diễn biến intraday. Thanh khoản lại giảm mạnh.

VNI bị đè đỏ cuối phiên nhưng VN30 vẫn tăng. Đó là do sự phân hóa trong cổ phiếu. Hệ số tăng/giảm nói chung cũng khá tốt và tình hình chưa có gì xấu. Tuy nhiên động lực thì có vẻ bắt đầu yếu đi.

Ban đầu dự kiến nhịp nảy tăng có thể kéo dài 1-1,5 phiên, nhưng theo VN30 thì đã tăng sang phiên thứ 3. Như thế đà nảy mạnh hơn dự kiến một chút. Tuy vậy diễn biến cũng không có gì đáng kể vì vẫn chỉ là một nhịp nảy kỹ thuật trong xu hướng giảm ngắn hạn. Lúc thị trường mạnh nhất, thông tin tốt dồi dào mã vẫn không mạnh hơn thì lúc này cơ hội càng thấp.

Hiện tượng sôi động và tăng nóng ở các cổ phiếu đầu cơ cũng không còn như hai ngày trước. Dòng tiền vào các mã này đang giảm đi nhanh. Một khi dấu vết dịch chuyển dòng tiền trở nên rõ ràng và nhìn thấy được thì thường xu hướng đầu cơ vòng quanh cũng thoái trào.

Điểm bất thường hôm nay là thị trường phái sinh duy trì basis quá rộng cho tháng 8, tới gần 9 điểm lúc đóng cửa và bình quân trong phiên hơn 5 điểm. Vài ngày nữa tháng 8 đáo hạn mà basis rộng như vậy tức là đặt cược cho việc VN30 sẽ giảm nhiều tuần tới. Áp lực này đè sang cả tháng 9, basis đang -8,7 điểm.

Phái sinh hôm nay giao dịch yếu, tháng 8 khối lượng giảm 22% mà khối lượng tháng 9 tăng không đáng kể, quy mô cả thị trường giảm 21%. Với thanh khoản nhỏ mà basis rộng như vậy tức là lực Long rất kém. Nói chung tổng thể diễn biến của thị trường phái sinh vẫn tiếp tục phản ánh mối nghi nhờ rất lớn đối với nhịp nảy lên hiện tại của thị trường cơ sở.

Dòng tiền trên thị trường cơ sở hôm nay lại giảm xuống còn khoảng 2,5k tỷ vốn nội không tính ROS. Hôm qua vốn nội lên 3k tỷ. Nhịp nảy này tiền vào khá tốt nhưng chưa thấy sự bền vững. Điều này cũng không có gì lạ vì khi thị trường tràn ngập tin tốt, tiền cũng chỉ có như vậy thì bây giờ trừ phi dao động cho phép đánh T0 may ra mới đẩy được thanh khoản lên. Dao động hẹp lại như hôm nay thì không có đất diễn.

Chốt lại, nhịp nảy kỹ thuật khả năng cao là sắp kết thúc trong đầu tuần tới. Duy trì được diễn biến tăng vượt T3 cũng đã là bất ngờ rồi. Nếu thế giới không có diễn biến gì quá xấu thì thị trường cũng ít nguy cơ giảm sâu, nhưng cửa điều chỉnh tiếp là rất cao. Dòng tiền thu hẹp dần là nguyên nhân chính.

Giao dịch:

Hôm nay rất khó giao dịch. Tháng 9 thanh khoản quá thấp. Tháng 8 có vài setup khá tốt nhưng basis lại quá rộng để Short, điển hình như 3 lần hợp đồng tháng 8 retest 872 tương ứng với 3 lần VN30 retest 880.

Đứng ngoài.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại