menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Blog chứng khoán: Nảy sớm nhờ tâm lý bắt đáy

Lực bán vừa phải cộng với cầu bắt đáy khá tốt giúp thị trường cân bằng hôm nay. Phái sinh đang phát tín hiệu về kỳ vọng rất cao...

Thị trường ngày 12/11/2019:

Hôm nay thị trường hồi kỹ thuật, có thể thấy tâm lý bắt đáy rất mạnh, mức điều chỉnh chưa bao nhiêu đã mua vào lớn. Đặc biệt thị trường phái sinh nhấp nhổm rất nóng ruột.

Sau phiên giảm khá hôm qua, thị trường hồi lên vẫn nhờ một số trụ còn duy trì được sức mạnh. BID tăng tốt nhờ thông tin ra mắt đối tác chiến lược. Thực ra tin này quá cũ rồi, nhưng cầu vẫn khá mạnh. Chỉ đến chiều mới thấy lực bán cản đủ mạnh để chặn giá lại. Các cổ phiếu khác tăng trong mức dao động thông thường, không có gì đặc biệt.

Với một phiên đảo chiều kỹ thuật như hôm nay thì blue-chips là kém. Trừ BID, FPT, không có cổ phiếu nào đủ mạnh để tạo thay đổi lớn. VIC nảy lên sau 3 phiên rơi mạnh cũng chỉ đến như vậy, bán cản ép giá xuống khá dễ dàng và thanh khoản nhỏ cho thấy cầu yếu.

Nói chung hiệu quả chính của phiên hôm nay cũng chỉ là hãm đà điều chỉnh lại. Các mã vừa và nhỏ nóng lên nhưng cũng chỉ có số ít nhận được lực đầu cơ ấn tượng. Nhìn vào giá trị giao dịch thì cũng thấy chỉ là các dòng tiền nhỏ kéo giá loanh quanh. Hiệu ứng có chăng là làm tăng hệ số tăng/giảm và tạo tâm lý hồ hởi hơn vì đa số nhà đầu tư nhỏ lẻ thích chơi các mã dạng này.

Diễn biến tăng hôm nay chỉ dừng ở một phiên dao động kỹ thuật, chưa nói lên gì nhiều. Cầu bắt đáy nhảy vào khá sớm dù mức điều chỉnh chưa bao nhiêu. Dòng tiền có yếu đi một chút nhưng không rõ rệt. Phải chờ thêm vài phiên nữa mới biết được liệu các nhịp nảy như thế này vẫn xuất hiện hoạt động xả hay không, khi dòng tiền sụt giảm rõ hơn.

Thị trường phái sinh hôm nay thể hiện tâm lý nóng ruột và nhấp nhổm kỳ vọng về sự kết thúc điều chỉnh ngay để quay lại đà tăng tiếp. Basis đảo sang dương liên tục trong phiên. Đặc biệt, mỗi khi VN30 có sóng intraday tăng, lập tức F1 chạy trước vun vút và khi giảm thì ngập ngừng. Diễn biến basis này khác hẳn 6 phiên trước. Vì vậy nếu có một đợt co basis phiên ngày mai thì có thể là tín hiệu của sự thay đổi trong kỳ vọng với thị trường cơ sở.

Chốt lại, phiên tăng nay bình thường, chỉ là dao động. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn rời đỉnh và cung cầu vẫn cân bằng. Nếu dòng tiền suy yếu rõ hơn thì đà giảm sẽ tiếp tục và lần này có thể tăng quán tính. Cho đến lúc đó, trạng thái giằng co vẫn có thể kéo thêm 1-2 phiên nữa.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Nảy sớm nhờ tâm lý bắt đáy

VN30 đã có thêm một nhịp giảm đầu phiên nhưng không mạnh như dự kiến, F1 cũng không giảm thêm. Chờ đến nhịp retest thứ hai của Vn30 lúc 10h30 F1 cũng không phá đáy và Vn30 cũng không thủng đáy đầu ngày, như vây VN30 có triển vọng hồi kỹ thuật sau 3 phiên giảm.

Cover Short 940, đảo Long nhỏ 940.1, stoploss 939. Sau 11h VN30 lên 941 retest đỉnh buổi sáng, F1 vượt 942, cover 942.

Đầu giờ chiều VN30 tăng tiếp lên 942.5, F1 bất ngờ vọt lên 944 tức là vượt qua cả đỉnh hôm qua trong khi Vn30 còn xa mới test 945-946. Short 944. VN30 điều chỉnh như mong đợi nhưng basis lại rộng ra. Nhịp hồi cuối cùng VN30 lên rất yếu, F1 tới 943.5, chưa đến điểm cắt lỗ. Giữ Short qua đêm.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả