menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Blog chứng khoán: Cơ sở tăng dặt dẹo, phái sinh cũng vật vờ đi ngang

Điểm tăng có khá hơn, cổ tăng cũng nhiều mã tốt, nhưng tổng thể thị trường không có thay đổi gì lớn...

Điểm tăng có khá hơn, cổ tăng cũng nhiều mã tốt, nhưng tổng thể thị trường không có thay đổi gì lớn.

Thị trường ngày 30/8/2019:

Thế giới ổn định, trong nước lực bán yếu là cơ hội để thị trường tăng. Phiên tăng chốt tháng 8 vẫn chỉ là dao động thông thường.

Không có nhiều người bỏ tiền đánh đu theo kiểu dao động này nên thanh khoản tiếp tục duy trì thấp. Dòng tiền tăng nhẹ, vốn nội nhích qua 2k tỷ nhưng cũng không phải là thay đổi gì lớn.

Điểm tốt nhất là hệ số tăng/giảm tích cực, cổ phiếu tăng giá nhiều và blue-chips cũng khá tốt. Các cổ phiếu thu hút được dòng tiền hôm nay hầu hết là tăng. Tuy nhiên cũng cần chú ý là vốn nội vào VN30 đang ở mức rất thấp, nếu không tính ROS thì đã 3 phiên liền dưới ngưỡng 900 tỷ.

Ngay cả các cổ phiếu trụ kéo điểm số hôm nay trừ BID trong trend mạnh còn lại đều chỉ là dập dình dao động bình thường dưới đỉnh cao gần nhất. Vì vậy giá nay tăng mai giảm không có gì đặc biệt.

Yếu tố dòng tiền quan trọng trở lại vì thế giới khá bình yên với các thông tin "chiều lòng thị trường" từ cuộc gặp Mỹ - Trung. Trong bối cảnh này nếu có niềm tin và sự đồng thuận thì thanh khoản sẽ phải tăng lên. Vốn nội thuần cần trở lại mức tối thiểu trên 2,5k tỷ.

Thanh khoản mấy hôm phục hồi gần đây đều kém. Thị trường phái sinh không có tính dẫn dắt. Như hôm nay khi VN30 tăng lên khá, basis tháng 9 tự mở rộng do giá hợp đồng đứng im hoặc giảm xuống. Hai tín hiệu này phản ánh sự nghi ngờ về biến động của thị trường cơ sở.

Mặt khác, thanh khoản trên thị trường phái sinh cũng đang suy giảm liên tục. Phái sinh có thể quay vòng nhiều lần và độ linh hoạt rất cao mà giao dịch còn giảm đi thì có khả năng dòng vốn ngắn hạn đang hạn chế giao dịch. Ở cơ sở dòng tiền vào các nhóm đầu cơ cũng sụt giảm.

Mức độ vận động của dòng tiền chững lại thì thị trường rất khó để hình thành xu hướng rõ ràng, chủ đạo sẽ vẫn chỉ là dao động trong biên độ giới hạn. Cơ hội kích thích dòng tiền cần đến thông tin gì đó đủ sức nặng.

Chốt lại, thị trường vẫn luẩn quẩn như cũ. Chỉ lướt trên thị trường phái sinh với biên độ nhỏ.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Cơ sở tăng dặt dẹo, phái sinh cũng vật vờ đi ngang

Hợp đồng tháng 9 hôm nay tăng trước nên chiến lược là canh Short. Tuy nhiên basis lại rộng ra và VN30 đi lên rất chậm. Setup duy nhất là sau 2h khi hợp đồng tháng 9 tăng lên 886.9 trong khi đỉnh cao nhất đầu phiên là 887.3. Short 886.5, stoploss 887.5, cover ngay 884.5 vì basis hơn 6 điểm thì chiều giảm sẽ bị hạn chế.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả