menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Blog chứng khoán: Chỉ số "méo", cổ phiếu tốt

Áp lực từ nhóm vốn hóa lớn ép các chỉ số thụt lùi đáng kể lúc đóng cửa, nhưng đó không phải là tín hiệu xấu. Diễn biến intraday của các chỉ số đang bị nhiễu...

Thị trường ngày 26/11/2019:

Diễn biến phiên này cơ bản là tích cực và vẫn là các nhịp test cung nhưng ở tầm cao hơn hôm qua. Hệ số tăng/giảm tốt nên việc chỉ số bị ép xuống vẫn nằm trong dự kiến và trụ sẽ khiến chỉ số đi chậm.

Đợt ATClực bán khá mạnh dồn vào vài trụ như SAB, VIC, VHM, VMN, GAS đã ép các chỉ số xuống. Lần này sức ép không đủ lớn để cắt đứt trạng thái tăng điểm. Mặt khác, hệ số tăng/giảm ở cổ phiếu cũng như phân bổ tỷ trọng thanh khoản (theo tiền) vẫn tập trung lớn (69%) vào nhóm tăng giá (không tính ROS).

Như vậy cơ bản thị trường vẫn có một phiên tăng, không quá tích cực nhưng vẫn khả quan. Việc đánh giá thị trường chung qua VNI vẫn không có nhiều tích cực, nhưng ở cổ phiếu thì tốt hơn. Vẫn giữ quan điểm rằng các chỉ số đang bị ảnh hưởng từ giao dịch của nhóm trụ, tín hiệu kỹ thuật sẽ bị nhiễu. Thị trường đang cân bằng trở lại sau các áp lực ngắn hạn mạnh đột biến.

Dòng tiền vẫn vào khá hạn chế. Sau hai phiên cuối tuần trước vốn nội vọt lên rất cao thì hai phiên gần đây dòng tiền giảm mạnh xuống quanh 2,1-2,2k tỷ. Đó không phải là tín hiệu xấu nếu nhìn từ góc độ thị trường đang có quán tính giảm rất mạnh và lực bán tháo dâng cao. Đương nhiên phía ngược lại tiền cũng đang co cụm lại chưa dám mua vào nhiều. Đó là phản ứng bình thường của tâm lý.

Hiện tượng cổ phiếu phân hóa với thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực nhất lúc này. Hệ số tăng/giảm trên cổ phiếu càng cao càng tốt, thể hiện đà phục hồi diễn ra trên diện rộng hơn. Thị trường phục hồi chậm trên chỉ số có thể tạo dư địa cho biên độ lớn hơn trên cổ phiếu. Dù sao số đông vẫn đang ngóng VNI để đánh giá thị trường chung, chỉ số lên càng nhanh thậm chí khiến nhịp phục hồi càng ngắn.

Chốt lại, thị trường cân bằng bình thường, các trụ vẫn có khả năng tiếp tục kiềm chế chỉ số. Tuy nhiên cũng sẽ đến lúc các trụ được giảm áp lực. Dư địa phục hồi vẫn còn, chiến lược là giữ Long.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Chỉ số "méo", cổ phiếu tốt

Chiến lược hôm nay này giữ Long. Cơ bản thị trường ổn định, vài nhịp nhún intraday bình thường, basis vẫn co dãn tương ứng, bình quân khoảng 7 điểm. Hơi bất ngờ về đợt ATC, VN30 bị ép khá nhiều, đẩy basis lên 8 điểm. Có khả năng phiên ngày mai thị trường sẽ tiếp tục nhún xuống thêm, basis co lại một chút.

Tuy nhiên cơ bản cơ hội phục hồi vẫn không thay đổi, vì vậy tiếp tục giữ Long.

"Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại