menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

BlackRock: Sẽ không có ETF crypto nào nữa trong tương lai gần

Giám đốc Đầu tư của gã khổng lồ BlackRock nhìn nhận xác suất xuất hiện của một ETF crypto khác ngoài BTC hay ETH là rất thấp.

Thị trường tiền mã hóa những ngày gần đây đang vô cùng hưng phấn nhờ sự xuất hiện của ETF Ethereum spot. Như vậy cùng với BTC, hiện đã có hai loại ETF crypto spot được giao dịch trên thị trường.

Sự phát triển của các ETF crypto mở ra cơ hội giúp các nhà đầu tư truyền thống có thể đầu tư vào BTC, ETH mà ít rủi ro hơn nắm giữ trực tiếp. Việc SEC chuyển thái độ sang chiều hướng cởi mở, ít hà khắc hơn với crypto làm cộng đồng hi vọng vào việc sẽ có càng nhiều ETF khác được chấp nhận.

Được kỳ vọng nhiều nhất chính là ETF Solana, khi nhiều ông lớn đã rục rịch chuẩn bị cho ETF của đồng top 4 thị trường. Chẳng hạn như hai quỹ VanEck và 21Shares đã nộp đơn đăng ký ETF Solana spot, sàn giao dịch Cboe cũng nộp đơn đăng ký niêm yết cho 2 ETF kể trên.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bên không lạc quan như vậy. Như trong buổi phỏng vấn với Bloomberg TV, Giám đốc đầu tư mảng ETF và Chỉ số của BlackRock là Samara Cohen thẳng thắn chia sẻ:

“Chúng tôi đánh giá ETF qua khả năng đầu tư và các tiêu chí như kỳ vọng của khách hàng. Đối với chúng tôi, cả về khả năng đầu tư và những gì chúng tôi nghe được từ khách hàng, Bitcoin và Ethereum chắc chắn đáp ứng được tiêu chuẩn đó, nhưng sẽ còn lâu nữa chúng tôi mới thấy bất kỳ điều gì khác."

Bà Cohen cũng cho biết ngoài những khó khăn về mặt kỹ thuật trong việc đưa ETF mới xuất hiện trên thị trường, nhu cầu đối với ETF crypto khác như là Solana, vẫn chưa có.

Thật vậy, nhìn từ dòng tiền đổ vào ETF gần đây chúng ta cũng có thể thấy rõ điều đó. ETF Etherum dù chỉ mới có 5 phiên giao dịch nhưng hầu hết đều là bán ròng, một phần vì áp lực quy đổi từ ETHE của Grayscale. Tuần trước, ETF Ethereum ghi nhận outflow 341,8 triệu USD.

Còn trong ngày giao dịch đầu tuần này (29/07) cũng ghi nhận outflow 98,3 triệu USD, với:

BlackRock: Sẽ không có ETF crypto nào nữa trong tương lai gần
BlackRock: Sẽ không có ETF crypto nào nữa trong tương lai gần

Chỉ có ETF Bitcoin là duy trì được dòng vốn ổn định, dù có tuần tăng tuần giảm nhưng nhìn chung sự quan tâm của nhà đầu tư tổ chức không quá suy giảm. Như ngày giao dịch 29/07, các ETF Bitcoin spot có inflow 124,1 triệu USD, đánh dấu chuỗi 4 ngày xanh liên tiếp.

BlackRock: Sẽ không có ETF crypto nào nữa trong tương lai gần

Vì thế, lập luận các ETF hiện tại đã đủ để đáp ứng nhu cầu của các ông lớn Phố Wall và tạm thời họ chưa có mối quan tâm với ETF khác cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, thêm một yếu tố cho thấy ETF Solana spot ít có khả năng xuất hiện là vì hiện tại vẫn chưa có ETF Solana futures. Trong khi với BTC và ETH, ETF futures đã được giao dịch từ lâu trước khi ETF spot được chấp thuận.

Giá SOL hiện đang giao dịch quanh 182 USD, giảm nhẹ sao khi chạm mức cao ở 194 USD vào hôm qua.

BlackRock: Sẽ không có ETF crypto nào nữa trong tương lai gần
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,532.00

-3,059.30 (-4.40%)

Biểu đồ mã BTC

3,331.03

-45.31 (-1.34%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả