menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Bitcoin giảm sốc: “Cơ hội vàng” hay “Bẫy tử thần”?

Giá Bitcoin tiếp tục đà giảm vào thứ Năm do áp lực bán từ các công ty khai thác Bitcoin, việc hoàn tiền từ sàn Mt. Gox và động thái của bang Saxony (Đức). Tuy nhiên, một chuyên gia tiền mã hóa cho rằng rằng xu hướng giảm hiện tại có thể là "một cái bẫy gấu".

Nguyên nhân giá Bitcoin đang trong xu hướng giảm

Sàn giao dịch Mt. Gox đã ngừng hoạt động vẫn là vấn đề then chốt đối với đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới. Gần đây, những người được ủy thác của sàn bắt đầu hoàn trả token cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ hack năm 2014. Chưa rõ chính xác số tiền được hoàn trả, nhưng các ví liên quan đến sàn này đã chuyển khoảng 9 tỷ USD token hồi đầu năm nay.

Hơn nữa, chính phủ Đức đang bán ra Bitcoin tịch thu từ một trang web vi phạm bản quyền, ước tính trị giá ít nhất 2 tỷ USD token.

Sự sụt giảm mạnh của giá Bitcoin đã làm dấy lên lo ngại rằng các công ty khai thác Bitcoin lớn có thể bắt đầu bán một số token để hòa vốn. Đặc biệt là sau sự kiện "halving" Bitcoin hồi đầu năm nay, khiến nguồn cung Bitcoin bị giảm một nửa.

Những yếu tố này đã gây áp lực đáng kể lên giá Bitcoin trong thời gian gần đây, khiến giá trị của đồng tiền điện tử này giảm khoảng 15% trong tháng qua.

Quan điểm chuyên gia

Bitcoin hiện đang giao dịch trên mức 58,000 USD, tăng từ mức thấp 53,600 USD tuần trước. Đồng tiền mã hóa này vẫn đang trong xu hướng giảm về mặt kỹ thuật từ mức cao kỷ lục 73,800 USD hồi tháng 3, với các đỉnh thấp dần ở mức 71,300 USD và 63,900 USD.

Eugene Cheung, Trưởng bộ phận tổ chức tại Bybit, cho biết mặc dù vẫn lạc quan về triển vọng trung hạn, thị trường tiền mã hóa không miễn nhiễm với các sự kiện vĩ mô bất ngờ có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng mức hỗ trợ 57,000 USD cho đến nay đã giúp giữ giá Bitcoin không giảm quá sâu, cho thấy sự kiên cường của thị trường và hạn chế đà giảm sâu hơn.

"Nếu giá có thể nhanh chóng leo trở lại lên trên đường MA 200 ngày, đợt giảm gần đây có thể được coi là “bẫy gấu”, và một đợt tăng giá mới có thể xảy ra," Cheung nói với Investing.

Về mặt lịch sử, các đợt điều chỉnh thị trường thường đóng vai trò như những lần "reset", mặc dù giá có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, thị trường có thể tiếp tục tăng. Cheung lưu ý rằng đã có sự sụt giảm trong hoạt động giao dịch và giá tiền mã hóa trên các sàn giao dịch tập trung trong gần hai tháng sau sự kiện halving trong các chu kỳ Bitcoin trước đây, điều này cũng đã lặp lại trong chu kỳ hiện tại.

Ông cho rằng mặc dù có những thay đổi và biến động, nhưng xu hướng tổng thể của thị trường Bitcoin sau các sự kiện halving thường vẫn tương đồng với các chu kỳ trước đó. Điều này mang lại một chút hy vọng rằng, dù có những lo ngại hiện tại, thị trường Bitcoin vẫn có thể tăng giá trở lại theo xu hướng lịch sử.

Trong khi đó, dữ liệu gần đây từ CryptoQuant đưa ra một góc nhìn khác, cho thấy một đợt điều chỉnh giá Bitcoin lớn hoặc khởi đầu của đà giảm kéo dài có thể sắp xảy ra, khi chỉ số lợi nhuận và thua lỗ dao động quanh đường MA 365 ngày. Trước đây, những lần giảm xuống dưới đường trung bình này đã dẫn đến những đợt giảm giá đáng kể của Bitcoin vào tháng 5 và tháng 11/2021.

Chỉ số chu kỳ thị trường tăng giảm Bitcoin của CryptoQuant cũng đang tiến gần đến một mức quan trọng, báo hiệu khả năng thị trường có thể bước vào giai đoạn giảm giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,643.40

+1,435.90 (+2.27%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả