menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Bình Thuận: Đất ở đô thị khi tách thửa phải có diện tích tối thiểu 40m2

Bình Thuận vừa có quy định diện tích tối thiểu tách thửa đất ở tại đô thị là 40 m2 và có chiều rộng tối thiểu là 4 m, có chiều dài tối thiểu là 5m.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quy định điều kiện tách thửa, điều kiện hợp thửa và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, đối với diện tích đất ở nông thôn, diện tích tối thiểu các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa là 60 m2 và có chiều rộng tối thiểu là 4 m, có chiều dài tối thiểu là 8 m.

Đối với diện tích đất ở đô thị, diện tích tối thiểu các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa là 40 m2 và có chiều rộng tối thiểu là 4 m, có chiều dài tối thiểu là 5 m.

Đối với đất phi nông nghiệp: UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu khi tách thửa tại khu vực đô thị phải có diện tích tối thiểu là 60 m2 (rộng tối thiểu 4m và dài tối thiểu 5m), khu vực nông thôn phải có diện tích tối thiểu là 100 m2 (rộng tối thiểu là 5 m và dài tối thiểu là 10 m).

Ngoài ra, đối với đất nông nghiệp nằm ngoài khu dân cư: Diện tích tối thiểu các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa tại các xã thuộc các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Phú Quý) là 1.000 m2. Diện tích tối thiểu các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa tại các phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố và các xã thuộc huyện Phú Quý là 500 m2.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng quy định đối với đất nông nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư, đất vườn ao (nông nghiệp) tách ra thửa riêng không gắn với đất ở phải có diện tích tối thiểu (tại các xã thuộc các huyện, thị xã, thành phố) là 400 m2. Diện tích tối thiểu các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa (tại các phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố) là 300 m2.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/9/2021 và thay thế các quyết định về quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trước đó.

Trước đó, cuối năm 2020, báo chí có phản ánh tình trạng phân lô bán nền trái phép xảy ra rầm rộ tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trong đó có tỉnh Bình Thuận. Đến đầu năm 2021, Bộ TN&MT đã thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh này.

Theo tìm hiểu, tại Bình Thuận trước sự phát triển “nóng” của các khu dân cư tự phát ven TP Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các cấp vào cuộc để chấn chỉnh. Theo đó, tỉnh Bình Thuận chỉ rõ việc UBND TP. Phan Thiết cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp trồng cây hàng năm, cây lâu năm sang đất ở nông thôn trái với các quy định pháp luật, làm phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Cụ thể, TP. Phan Thiết cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với 139 thửa đất với tổng diện tích gần 177.000m² trái quy định pháp luật; Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cho tách thửa đất không đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại