menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Bình ổn thị trường dầu mỏ: Mỹ xem nhẹ quyết định của OPEC về tăng sản lượng, đề cao biện pháp giải phóng các kho dự trữ chiến lược

Mỹ tin rằng, quyết định của OPEC trong việc tiếp tục tăng sản lượng dầu mỏ là “không phải như vậy”, mà đề cao biện pháp giải phóng các kho dự trữ.

Đại diện Mỹ cho rằng, việc tăng sản lượng này thực chất chỉ là những gì mà các nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cần phải làm.

Ông Amos Hochstein nêu rõ: “Cuối cùng, họ đã đưa ra giải pháp họ cần làm và thông báo rằng, họ sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu. Chúng tôi không nghĩ tuyên bố đó là đúng. Tổng thống (Mỹ) không yêu cầu người khác làm công việc mà chúng ta cần phải làm".

Nhóm OPEC+ gồm 32 quốc gia sản xuất dầu mỏ do Saudi Arabia dẫn đầu đã thông qua biện pháp tăng sản lượng thêm 432.000 thùng dầu/ngày trong tháng 3.

Như vậy, OPEC+ đã duy trì mức tăng hàng tháng khoảng 400.000 thùng/ngày mặc dù thị trường toàn cầu đang thâm hụt từ 5-6 triệu thùng mỗi ngày, đặc biệt là sau lệnh cấm của Mỹ đối với dầu của Nga và các lệnh trừng phạt khác của phương Tây đã ảnh hưởng đến xuất khẩu năng lượng từ Nga.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh xuất kho 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ vào tháng 11/2021 và 30 triệu thùng trong tháng 3/2022. Các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc và Vương quốc Anh cũng đã triển khai biện pháp giải phóng các kho dữ trự dầu chiến lược để góp phần bình ổn thị trường.

Ngày 1/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hơn 30 nước đã tham gia cùng Mỹ trong việc giải phóng các kho dự trữ dầu quốc gia nhằm nỗ lực bình ổn thị trường năng lượng toàn cầu do hệ lụy từ chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine.

Trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng, ông Biden nêu rõ: “sáng nay, hơn 30 nước trên khắp thế giới đã nhóm họp trong một hội nghị đặc biệt và nhất trí xuất kho thêm hàng chục triệu thùng dầu cho thị trường”.

Trước đó, Tổng thống Biden ngày 31/3 đã thông báo số lượng thùng dầu được xuất từ kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ, cam kết cung cấp 1 triệu thùng dầu mỗi ngày trong vòng 6 tháng. Đến nay, biện pháp táo bạo này đã được triển khai nhằm hạ nhiệt thị trường dầu mỏ toàn cầu đang quá nóng và xoa dịu những đợt lạm phát nghiêm trọng gây tổn hại đến nền kinh kinh tế Mỹ.

(theo Reuters, TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
8 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại