menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Bình luận về cuộc nói chuyện của chủ tịch FED tại Hội nghị

Đây có thể gọi là một Hội nghị tinh hoa có nguồn gốc từ Hy lạp với các triết gia, sử gia, kinh tế gia… Những gì trọng yếu nhất được nhấn mạnh gồm điểm chính của mục tiêu mà FED hướng tới với 3 trọng tâm, quan trọng nhất là FED đưa ra 3 bài học cũng là 3 quan điểm rõ ràng của ông Powell:

(1) Việc thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát là nhiệm vụ đương nhiên của FED và FED thực hiện không cần phải nói nhiều. “Today, we regard these questions as settled. Our responsibility to deliver price stability is unconditional”.

Bình luận về cuộc nói chuyện của chủ tịch FED tại Hội nghị

(2) Lạm phát kỳ vọng còn cao nên lạm phát sắp tới có thể vẫn còn cao. Lịch sử cho thấy, lạm phát kỳ vọng tương lai của người dân đóng vai trò quan trọng đối với lạm phát trong tương lai. Hiện nay, nhiều thước đo khác nhau và các khảo sát từ các hộ gia đình, doanh nghiệp hay các nhà dự báo, thì lạm phát kỳ vọng đang là tiếp tục cao và kéo dài. Do đó, không đủ cơ sở để nói lạm phát đã hạ nhiệt.

(3) FED tiếp tục thắt chặt chính sách đến khi việc ổn định lạm phát hoàn thành. Ông Powell đưa bài học trong lịch sử cho thấy không nhanh chóng kiềm chế lạm phát thì càng về sau càng phải thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt càng lâu và mạnh hơn mới kiềm chế được, nên phải chịu đau trước khi nó thành "mãn tính". Do đó, FED chỉ ngưng khi Fed tự tin là lạm phát đã được kiềm chế. "We will keep at it until we are confident the job is done."

Về ảnh hưởng thì dưới góc nhìn chủ quan của sốp sẽ là nhẹ nhàng hơn vì những phân hoá các thị trường đang diễn ra khá rõ.

Nền tảng vĩ mô của Việt Nam đang "ổn định" và nhiều "dư địa hơn" để chống lại các tác động liên thị trường như việc DJ giảm hơn 1k điểm và sáng nay các thị trường khác khắp Châu Á đang phản ứng.

Khả năng vài ngày tới sau lễ sẽ bàn tới việc giảm thuế TTĐB và VAT của xăng dầu, bởi chỉ có những động thái này mới triệt tiêu hoặc giảm mạnh tâm lý "lạm phát kỳ vọng" đã được nhắc tới khắp toàn cầu.

Bên cạnh đó đẩy mạnh giải ngân đầu tư công và hút vốn FDI, FII , kiều hối là một điểm nhấn

Trong báo cáo tuần cho thấy Index vẫn đang quanh định giá theo P/E 13.x lần.

Bình luận về cuộc nói chuyện của chủ tịch FED tại Hội nghị
Sau bài phát biểu của FED thị trường đã phản ứng với kỳ vọng lãi suất FED từ nay đến cuối năm như sau​​​​​

Đây là một mức rẻ nếu nhìn xa hơn cho tăng trưởng EPS 2023 vào khoảng 15% (mức thận trọng) thì PE forward cho 2023 chỉ còn khoảng quanh 11.x lần.

Vì vậy khúc này sốp quan sát thấy những hoạt động đầu tư quy mô lớn đón đầu 2023 chứ không còn cho 2022 nữa và những mục tiêu M&A, đầu tư chiến lược cũng đã hiện hữu khá rõ ràng.

Do đó, quan điểm về ảnh hưởng bởi DJ hay FED Talk đối với TTCK Việt Nam cũng sẽ tương đối nhỏ và những hành động giao dịch ứng phó được cập nhật tại báo cáo tuần: https://www.portal.fidt.vn/.../bao-cao-tuan-29-08-02-09-2022

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại