menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Bình Dương tìm cách 'tiêu gấp' hàng nghìn tỷ đồng trong 2 tháng

Có tiền không thể dùng, Bình Dương đưa ra quyết sách để giải ngân vốn đầu tư công

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, 10 tháng đầu năm 2022, vốn đầu tư công của địa phương này mới giải ngân được 3.692 tỷ đồng (đạt 41,4% kế hoạch năm 2022). Chỉ còn 2 tháng của năm nhưng việc giải ngân chậm như hiện nay khiến tỉnh Bình Dương rất khó để đạt được kế hoạch đề ra.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, địa phương ưu tiên các dự án lớn, có sức ảnh hưởng, tạo đà phát triển và có khả năng giải ngân cao với số vốn lớn.

Để thực hiện có hiệu quả trong công tác giải ngân đầu tư công trong hai tháng còn lại của năm 2022, Bình Dương tập trung thực hiện 4 giải pháp:

Thứ nhất, tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các địa phương trong chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công, nhất là vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng.

Thứ hai, chỉ đạo các sở, ngành, theo chức năng nhiệm vụ của mình ưu tiên, tập trung nguồn lực cho công tác đầu tư công, rút ngắn thời gian thẩm định, thời gian xử lý hồ sơ; tăng cường phối hợp với chủ đầu tư, UBND cấp huyện để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Bình Dương tìm cách tiêu gấp hàng nghìn tỷ đồng trong 2 tháng ảnh 1

Bình Dương đang mở rộng đường quốc lộ 13.

Thứ ba, thường xuyên kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp kéo dài thời gian thực hiện dự án do nhà thầu hoặc đơn vị tư vấn năng lực yếu kém. Yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư thực hiện đầy đủ, đảm bảo thời gian báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền nhằm phục vụ công tác tham mưu điều hành kế hoạch đầu tư công;

Thứ tư, tổ chức họp giao ban định kỳ giữa các chủ đầu tư để tiếp tục rà soát khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn. Đặc biệt, tỉnh sẽ thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công.

Được biết, năm 2022, tổng kế hoạch vốn đầu tư công của Bình Dương đã giao là 8.909 tỷ đồng, phân bổ cho 316 dự án, tăng 130 tỷ đồng so với kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao đầu năm.

Hiện các dự án mà tỉnh Bình Dương đang đặc biệt quan tâm, gồm: Dự án mở rộng, nâng cấp đường Quốc lộ 13 (đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến hết địa phận thành phố Thuận An (Bình Dương); Dự án cầu đường nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh; Dự án cầu đường nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Đồng Nai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại