menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Bình Dương: Khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty địa ốc Bình Dương City Land

Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với VKSND cùng cấp đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land để điều tra về hành vi lập dự án ma để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã phối hợp cùng VKSND tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land tại phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) vào đêm 25/2. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến việc công ty này lập dự án ma, lừa bán cho người dân để chiếm đoạt tài sản.

Bình Dương: Khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty địa ốc Bình Dương City Land
Lực lượng Công an, VKS tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty địa ốc Bình Dương City Land vào đêm 25/2.

Trước đó, sau khi tiếp nhận tố cáo của nhiều người dân về việc Công ty địa ốc Bình Dương City Land lừa bán dự án không có thật suốt nhiều năm, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Hoàng Anh Vui - Phó giám đốc Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land để điều tra, xác minh.

Theo tố cáo của các khách hàng, năm 2018 Công ty địa ốc Bình Dương City Land bán đất nền tại dự án có tên Green City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và dự án Khu dân cư Phúc Long City tại xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho nhiều khách hàng. Sau khi ký thỏa thuận đặt cọc 50 triệu đồng/nền với giá 360 triệu đồng/nền có diện tích 100m2, công ty hẹn khách hàng đến tháng 7/2019 sẽ tiến hành công chứng, bàn giao đất.

Trong thời gian này, công ty lại yêu cầu khách hàng thanh toán tiếp 300 triệu đồng/nền và chỉ để lại 10 triệu đồng, đợi đến khi bàn giao sổ sẽ thanh toán hết. Sau khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền 350 triệu đồng, nhưng công ty vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý và xây dựng hạ tầng, dẫn đến khiếu nại của hàng trăm khách hàng.

Công ty đã làm các bản cam kết với khách hàng sẽ mua lại các nền đất (trên giấy) của những người đã thanh toán tiền và bồi thường thêm 30% tổng giá trị số tiền đã thanh toán, đồng thời hẹn đến ngày 30/12/2019 sẽ chi trả 50% số tiền đã cam kết trả.

Thế nhưng, đến thời hạn trả tiền hoặc bàn giao đất như đã cam kết mà Công ty địa ốc Bình Dương City Land vẫn cố tình né tránh và có dấu hiệu tẩu tán tài sản nên hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty này vào ngày 18/2.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương khẳng định, tất cả các dự án mà Công ty địa ốc Bình Dương City Land rao bán và ký kết với khách hàng đều không có tên trong hồ sơ dự án đất nền, nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, trước đó, Công ty địa ốc Bình Dương City Land có nộp hồ sơ xin lập dự án Dự án Green City 1 và Green City 2, tuy nhiên sở chưa nhận hồ sơ vì không đủ theo quy định.

Dự án Khu dân cư Phúc Long ở Bàu Bàng, Sở Xây dựng đã có văn bản trả lời khu đất xin lập dự án được quy hoạch vào mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của huyện Bàu Bàng đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt vào năm 2018.

Theo quy hoạch nông thôn mới được phê duyệt, khu đất quy hoạch được sử dụng vào mục đích đất nông nghiệp và văn hóa. Như vậy, hiện tại đất không phù hợp để đầu tư xây dựng dự án phát triển nhà ở.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo huyện Bàu Bàng khẳng định, chưa có hồ sơ nào xin lập Dự án khu dân cư Green City 1,2,3 và Phúc Long. Địa phương này đã từng yêu cầu Công ty City Land Bình Dương ngưng làm đường, không được chào bán đất nền vì không đủ điều kiện lập dự án.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty địa ốc Bình Dương City Land do ông Nguyễn Thanh Hùng làm Giám đốc; ông Lê Văn Công làm Giám đốc pháp lý và ông Hoàng Anh Vui làm Phó giám đốc pháp lý. Công ty thuê địa điểm tại số N1 (đường Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) làm trụ sở.

Địa điểm này có 2 mặt tiền trên đường Lý Thái Tổ và đường Đồng Khởi (P.Hòa Phú). Ngoài Công ty Bình Dương City Land, nhóm người này mở thêm 4 công ty khác, là Công ty CP ĐT&PT địa ốc Thành Công (số 1 lô O, đường Đồng Khởi, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một) do ông Hoàng Anh Vui làm người đại diện pháp luật; Công ty CP TMDV ĐT&PT địa ốc Center City Land (số 1 lô O, đường Đồng Khởi, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một) do ông Nguyễn Thanh Hùng làm người đại diện pháp luật; Công ty CP TMDV ĐT&PT địa ốc Thắng Lợi (số 1 lô O, đường Đồng Khởi, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một) do ông Nguyễn Thanh Hùng làm người đại diện pháp luật và Công ty CP TMDV ĐT&PT địa ốc Thành Công (số N1, đường Lý Thái Tổ, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một) do ông Lê Văn Công làm người đại diện pháp luật.

Cả 5 công ty này đều thu tiền của hàng trăm khách hàng để bán đất nền tại các dự án Green City, Phúc Long ở Bình Dương và 1 dự án ở TP.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Hiện Bình Dương Công ty địa ốc City Land đang tiếp tục rao bán 1 dự án ở phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên, Bình Dương).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại