menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Bình Dương: Hàng chục người tụ tập bên trong dự án của Cường Đô la bất chấp dịch bệnh Covid-19

Mặc dù TP Thủ Dầu Một đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nhưng Công ty C-Holdings của Cường Đô la vẫn bất chấp, ngang nhiên tập trung hơn 20 người làm lễ cất nóc cho dự án C-Sky View.

Ngày 9/7, nhiều người dân sống tại Khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bức xúc trước việc hàng chục nhân viên của Công ty cổ phần C-Holdings của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường Đô la), tập trung tại công trường dự án C-Sky View để làm lễ cất nóc dự án. Việc tập trung này trong bối cảnh UBND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Tại cùng một thời điểm, 20 người gồm lãnh đạo, nhân viên của Công ty cổ phần C-Holdings tập trung để thực hiện nghi thức cúng làm lễ cất nóc dự án. Trong số này, có nhiều người đến từ TP.HCM và không thực hiện đúng việc đứng cách nhau tối thiểu 2 mét.

Bình Dương: Hàng chục người tụ tập bên trong dự án của Cường Đô la bất chấp dịch bệnh Covid-19
Hơn 20 người gồm lãnh đạo, nhân viên của Công ty cổ phần C-Holdings tập trung một chỗ để làm lễ cất nóc dự án C-Sky View bất chấp Chỉ thị 16

Sự việc này đã được phản ánh đến UBND TP.Thủ Dầu Một. Sau đó, bà Nguyễn Thu Cúc – Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã tới công trường để kiểm tra, nhưng bên ngoài công trình chỉ mở hé cửa nên bà Cúc không thể vào bên trong để kiểm tra được. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một đã chỉ đạo UBND phường Chánh Nghĩa kiểm tra và xử lý.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cũng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xử lý ngay vụ việc này.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, trong đợt dịch lần thứ 4 này, tính đến 12 giờ ngày 9/7, Bình Dương đã có 1.118 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Dịch bệnh trên địa bàn tỉnh này đang có nhiều diễn biến phức tạp và có nguy cơ cao lây lan, bùng phát trên diện rộng.

Nhiều địa phương như TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX Tân Uyên đã thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ nhiều ngày trước, còn TP.Thủ Dầu Một cũng bắt đầu cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 8/7. Vì vậy, việc lãnh đạo và nhân viên của Công ty cổ phần C-Holdings phớt lờ chỉ đạo của nhà chức trách, coi thường công tác phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền tỉnh Bình Dương cần phải được cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Bình Dương: Hàng chục người tụ tập bên trong dự án của Cường Đô la bất chấp dịch bệnh Covid-19
Dự án C-Sky View toạ lạc tại Khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Trước đó, như Reatimes từng phản ánh, Công ty Cổ phần C-Holdings, là chủ đầu tư xây dựng công trình Khu chung cư Phú Thọ Quốc Cường tại phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (tên thương mại là C-River View) do ông Nguyễn Quốc Cường làm đại diện pháp luật, đã có các hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án C-River View đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Với các hành vi vi phạm này, Công ty Cổ phần C-Holdings bị phạt hành chính 40 triệu đồng theo quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Bình Dương: Hàng chục người tụ tập bên trong dự án của Cường Đô la bất chấp dịch bệnh Covid-19
Chủ đầu tư dự án C-River View đã tổ chức thi công xây dựng công trình khi không có giấy phép xây dựng

Ngoài ra, Thanh tra Sở Xây dựng nêu rõ trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty Cổ phần C-Holdings phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, Công ty Cổ phần C-Holdings không xuất trình được thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Như vậy, tính đến nay thì đã quá thời hạn 60 ngày Công ty Cổ phần C-Holdings phải bổ sung giấy phép xây dựng để được hợp thức hóa sai phạm. Dư luận đặt câu hỏi có hay không việc chính quyền Bình Dương sẽ mạnh tay cưỡng chế dự án này, hay tiếp tục ưu ái cho doanh nghiệp?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại