Bình Định muốn bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào hệ thống cảng biển Việt Nam
UBND tỉnh Bình Định kiến nghị bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ, đồng thời bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa ký văn bản trình Bộ GTVT và Cục Hàng hải Việt Nam về việc kiến nghị bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển (nhóm 4) và điều chỉnh đưa cảng Đề Gi và cảng Tam Quan ra khỏi quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển (nhóm 4).
Theo UBND tỉnh Bình Định, việc bổ sung Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 4 nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đồng thời, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có Văn bản số 2498/UBND-TH ngày 6/5/2021, thống nhất chủ trương cho Công ty TNHH Long Sơn khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư nhà máy liên hiệp sản xuất gang thép Long Sơn và cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ.
Do đó, để đảm bảo cho việc phát triển hệ thống cảng biển tuân thủ theo các quy định hiện hành, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam xem xét cho bổ sung vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung Bộ (nhóm 4) đối với Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ; đồng thời, bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký quyết định về việc chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Long Sơn khảo sát, nghiên cứu, lập dự án đầu tư Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư.
Theo đề nghị, công ty dự kiến xây dựng dự án Cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại tỉnh Bình Định dự kiến quy mô sử dụng khoảng 343ha, trong đó có 140ha mặt nước, xây dựng 14 bến cảng từ 50.000 - 250.000 tấn và đáp ứng nhu cầu bốc xếp 29,5 triệu tấn hàng hóa tổng hợp/năm. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 8.890 tỷ đồng.
Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Đinh tiếp tục đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cho điều chỉnh đưa cảng Đề Gi và cảng Tam Quan ra khỏi Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ (Nhóm 4) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận