menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Binance khoá rút tiền với các tài khoản “bất ngờ hưởng lợi từ biến động thị trường”

Những biến động giá bất thường đã xuất hiện trên Binance. Tuy nhiên, CEO của sàn giao dịch này sau đó gọi đây là “những động thái bình thường” dù cho ngay sau đó sàn đã tạm ngưng tính năng rút tiền với các tài khoản hưởng lợi từ biến động trên.

Tài khoản Twitter của Binance vừa thông báo về quá trình điều tra vào lúc 3 giờ chiều ngày 11/12. Sàn cho biết việc giá biến động bất thường không phải là hệ quả của việc mất key API giao dịch. Các cặp giao dịch biến động trên bao gồm Sun Token, Ardor, Osmosis, FUN và Golem.

We are aware of the abnormal price movements for certain trading pairs on #Binance, involving assets such as $SUN, $ARDR, $OSMO, $FUN and $GLM.

Our team is investigating and taking appropriate actions in regards to the suspicious accounts.

— Binance (@binance) December 11, 2022

Trước đó, một rò rỉ liên quan đến API giao dịch từ 3Commas đã khiến cộng đồng hết sức lo ngại về an toàn trong khâu mua bán trên các ứng dụng.

CEO Chanpeng Zhao sau đó chia sẻ trên Twitter cá nhân của mình:

Based on our investigations so far, this appears to be just market behavior. One guy deposited funds and started buying. (Hackers don’t deposit). Other guys followed. Can’t see linkage between the accounts. 1/3 https://t.co/QlB1VnlHVs

— CZ ? Binance (@cz_binance) December 11, 2022

“Dựa trên những điều tra của chúng tôi, đây có thể là biến động bình thường của thị trường. Một người nào đó đã nạp tiền và bắt đầu mua vào. Hacker thì tất nhiên sẽ không nạp tiền vào làm gì. Những người khác sau đó đã làm theo. Hiện vẫn chưa thấy mối liên hệ nào giữa các tài khoản trên.”

Theo đó, Binance đang “tạm khoá rút tiền với các tài khoản hưởng lợi từ biến động trên”. Động thái này nhanh chóng thu về nhiều chỉ trích về thẩm quyền của các sàn CEX và khả năng can thiệp quá sâu vào các hoạt động của người dùng. Nói về những phản ứng trên, CEO CZ cho biết:

“Chúng tôi ý thức được việc thế nào là can thiệp quá sâu vào hoạt động trên nền tảng. Sẽ có sự cân bằng về mức độ can thiệp của chúng tôi. Đôi lúc, những thứ như thế này xảy ra ở thị trường tự do và chúng ta vẫn sẽ phải chấp nhận cách nó vận hành.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại