menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Binance bị kiện 1 tỷ USD với cáo buộc hỗ trợ bán chứng khoán chưa đăng ký

Sau loạt FUD bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cáo buộc vi phạm quy định giao dịch phái sinh, mới đây xuất hiện một đơn kiện cáo buộc Binance đã hỗ trợ quảng bá chứng khoán chưa đăng kí.

Theo nguồn tin từ Fortune, vào ngày 31/03, công ty luật Moscowitz và Boies Schiller Flexner đã đệ đơn kiện yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD lên quận Nam Florida, cáo buộc Binance có liên quan đến giao dịch chứng khoán chưa đăng ký và yêu cầu sàn hoàn tiền cho những người bị ảnh hưởng.

Cụ thể theo hồ sơ, đơn kiện đến từ 3 công dân Mỹ tố giác trực tiếp đến Binance và một vài người nổi tiếng bao gồm ngôi sao NBA Miami Heat, Jimmy Butler và YouTuber Graham Stephan và Ben Armstrong (BitBoy Crypto) đã tham gia quảng bá sai lệch loại token chứng khoán gây ra thiệt hại cho nhà đầu tư.

Đơn kiện tuyên bố các nhà đầu tư không có nghĩa vụ phải chứng minh rằng họ bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo, và rằng hàng triệu người có thể đủ điều kiện để được bồi thường thiệt hại.

Chia sẻ với truyền thông, hãng luật Moskowitz cho biết: “Luật chứng khoán nêu rõ rằng nếu một người có ảnh hưởng quảng bá cho một chứng khoán chưa đăng ký và tạo ra lợi ích tài chính khi làm vậy, thì người đó có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý với tất cả những ai đã mua theo. Sàn giao dịch tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch đó cũng sẽ phải chịu trách nhiệm.”

Cùng lúc, Binance đang bị phanh phui mối liên hệ với Trung Quốc, mặc dù sàn đã tuyên bố ngưng hoạt động tại Trung Quốc kể từ năm 2017. Song, một số nguồn tin đã lan truyền rằng sàn đang được “vận hành ngầm” và bị phát giác trả lương cho nhân viên thông qua một ngân hàng Trung Quốc hồi năm 2019.

Đáp lại, đại diện Binance giải thích công ty chỉ thành lập một tổng đài chăm sóc khách hàng tại Trung Quốc để phục vụ những người nói tiếng Trung trên toàn cầu, và các nguồn tin ẩn danh đang rêu rao thông tin sai lệch hoàn toàn.

Trước đó, CFTC trong đơn kiện đã tố Binance “né tránh” nghĩa vụ đăng ký với giới chức Mỹ. Có vẻ như Binance đã trải qua một quý 1/2023 đầy khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại