menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lã Thu Trang

Bill Gates để mất vị trí giàu thứ 2 thế giới vào tay Bernald Arnault

Tỷ phú Bill Gates, người chưa từng xếp dưới vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng người giàu nhất trong vòng 7 năm qua vừa phải nhường lại vị trí số 2 cho ông trùm hàng xa xỉ Pháp Bernald Arnault, theo Bloomberg.

Trong bảy năm qua, tỷ phú Bill Gates chưa bao giờ ở hạng thấp hơn vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng người giàu nhất của Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Tuy nhiên, chuỗi kỷ lục này đã chấm dứt vào hôm qua (16/7) khi người đồng sáng lập Microsoft tụt xuống vị trí thứ 3 và tỷ phú người Pháp Bernard Arnault vươn lên vị trí thứ 2.

Tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ LVMH do tỷ phú Bernard Arnault đứng đầu gần đây đã đạt doanh thu kỷ lục tại Paris và giúp giá trị tài sản ròng của ông đạt 107,6 tỷ USD, nhiều hơn Bill Gates hơn 200 triệu USD.

Tỷ phú Arnault đã bổ sung 39 tỷ USD vào tài sản cá nhân kể từ đầu năm 2019, trở thành cá nhân có mức tăng tài sản nhiều nhất trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Vị tỷ phú 70 tuổi này đã gia nhập câu lạc bộ tỷ phú 100 tỷ USD cùng Bill Gates và ông chủ Amazon Jeff Bezos sau khi tài sản của ông lần đầu vượt mức 100 tỷ USD vào tháng trước. Tài sản cộng gộp của bộ ba tỷ phú này hiện đã vượt quá giá trị vốn hóa thị trường của rất nhiều công ty trong Chỉ số S&P 500, trong đó có Walmart, Exxon Mobil hay Walt Disney...

Bill Gates để mất vị trí giàu thứ 2 thế giới vào tay Bernald Arnault

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault. Ảnh: Marlene Awaad/Bloomberg

Năm 2019 có thể nói là năm thắng lớn của các "ông trùm" hàng xa xỉ người Pháp. Ngoài Arnault, ông chủ tập đoàn đồ xa xỉ Kering Francois Pinault và người thừa kế hãng mỹ phẩm L'Oréal Francoise Bettencourt Meyers cũng cũng kiếm được thêm tổng cộng là 57 tỷ USD.

Hồi tháng Tư, tỷ phú Arnault và gia đình là một trong những nhà tài trợ đã cam kết chi hơn 650 triệu USD để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà sau nhà thờ mang tính biểu tượng này bị hỏa hoạn tàn phá.

Tỷ phú Arnault hiện nắm giữ khoảng một nửa cổ phần của LVMH thông qua một công ty gia đình và sở hữu 97% cổ phần của Christian Dior, hãng thời trang thành lập vào năm 1946, ba năm trước khi tỷ phú này chào đời.

Arnault gia nhập thị trường hàng xa xỉ vào năm 1984 sau khi mua lại tập đoàn dệt may sở hữu Christian Dior. Bốn năm sau, ông quyết định bán hết các ngành kinh doanh khác của công ty và sử dụng số tiền thu được để mua cổ phần kiểm soát tại LVMH. Ngoài thời trang ông cũng là người đam mê các tác phẩm hội họa và sở hữu nhiều bức tranh có giá trị của các danh họa như Jean-Michel Basquiat, Damien Hirst, Maurizio Cattelan, Andy Warhol và Pablo Picasso.

Nếu không quyên nhiều tiền để làm từ thiện, Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới. Tính đến hiện tại, ông đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates. Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của ông chủ Amazon Jeff Bezos tăng nhẹ trong năm nay và đạt 125 tỷ USD, bất chấp việc ông vừa phải chia lại một phần tài sản cho bà MacKenzie Bezos sau khi hoàn tất cuộc ly hôn. Bà MacKenzie hiện là người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại