menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Biết được khi nào bán và tại sao bán mới là điều quan trọng!

BẠN SẼ LUÔN BÁN QUÁ SỚM HOẶC BÁN QUÁ MUỘN. BIẾT ĐƯỢC KHI NÀO BÁN VÀ TẠI SAO BÁN MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG!

Biết được khi nào bán và tại sao bán mới là điều quan trọng!

Ai trong số chúng ta tham gia vào TTCK, thực hiện các giao dịch với mong muốn tìm kiếm một khoản lợi nhuận lớn cho khoản đầu tư của mình. Sự thật rằng 95% nhà đầu tư trên thị trường đều bị thua lỗ, đơn giản vì ngay từ lúc đầu các nhà giao dịch thường tập trung sức lực nhằm mài giũa khả năng chọn mua cổ phiếu nhưng lại không chú ý nhiều đến việc bán cổ phiếu ở đâu, khi nào và tại sao bán.

Thông thường trong quá trình giao dịch, các trader thường đưa ra dự báo về tương lai của giá cổ phiếu, cố gắng mua ở đáy thấp và bán ở đỉnh cao là loại chiến lược mà các trader mới tham gia thị trường vẫn rất hay sử dụng. Hãy nên nhớ rằng, trong giao dịch cổ phiếu, chúng ta không cần phải cố gắng đúng mọi lúc, tất cả các giao dịch đều làm việc dựa trên xác suất.

Có một thuật ngữ khá quen thuộc đó là: “Nếu bạn không bán sớm, bạn chắc chắn sẽ bán trễ”. Đây là trường hợp chúng tôi mô phỏng một giao dịch để cho bạn có thể thấy rằng có xác suất đén 95% số lần giao dịch bạn sẽ rơi vào một trong hai trường hợp này nếu không có một quy tắc bán cụ thể.

Nếu bạn nắm giữ một cổ phiếu đã mua ở mức giá 20 USD và sau đó nó tăng lên 40 USD, nhưng sau đó nhanh chóng giảm xuống 30 USD, bạn chỉ có thể tự trách bản thân vì đã không bán sớm hơn. Tuy nhiên, một trong những trải nghiệm đau đớn nhất là nhìn giá cổ phiếu bắt vọt lên trời và sau đó sụp đổ, làm tan biến tất cả lợi nhuận hoặc thậm chí tệ hơn là bắt đầu thua lỗ.

Chắc chắn trong quá trình giao dịch, bạn sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp này nhiều lần và lời khuyên cho bạn đó là: Rất khó để dự đoán được mức đỉnh cao nhất mà cổ phiếu đạt được, nhưng hãy nhớ rằng điều là không cần thiết để đạt được thành tích siêu hạng. Thay vì lo lắng và cố gắng bán tại đỉnh và mua tại đáy, mối bận tâm của bạn nên là: kiếm được một khoản lợi nhuận khá lớn và lặp lại điều này liên tục theo thời gian. Mục tiêu của bạn là bán được cao hơn sau khi mua chúng!

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY GIẢM ĐIỂM NHẸ

Không có gì đáng ngạc nhiên sau phiên tăng điểm mạnh của thị trường vào ngày hôm qua thì phiên hôm nay chỉ số VN-Index có ngày giảm điểm nhẹ trở lại. Các cổ phiếu kéo thị trường giảm điểm hôm nay đến từ các cái tên như VHM, VCB, VPB, VNM, HPG, MSN,…. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng mạnh tay hơn 1,500 tỷ tập trung nhiều nhất ở các cổ phiếu như HPG (-188 tỷ), VHM (-172 tỷ), VCB (-104 tỷ), VNM, VND, VPB, DXG, SSI và chứng chỉ quỹ FUESSVFL (-173 tỷ).

Các cổ phiếu dầu khí có phiên giao dịch khá bùng nổ trong phiên nhưng nhanh chóng đuối sức vào cuối phiên khi thị trường hạ nhiệt. Một vài cổ phiếu như PVD và PVS cố gắng thiết lập đỉnh cao mới trong năm nay nhưng nhanh chóng thất bại. Các cổ phiếu khác như PVC, PVB cũng có phiên tăng giá bùng nổ đi kèm với khối lượng lớn.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,115.97 điểm (-0.41%) với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước. Một phiên giảm điểm nhẹ trở lại sau phiên tăng giá mạnh mẽ là điều hết sức bình thường trong một xu hướng tăng giá. Việc chỉ số chính vượt qua đường MA50 ngày một cách dứt khoác đi kèm với khối lượng giao dịch tăng vọt cho thấy dòng tiền lớn đã thực sự tham gia mạnh mẽ vào nhiều cổ phiếu.

Biết được khi nào bán và tại sao bán mới là điều quan trọng!

Với việc thị trường vượt qua MA50 ngày thành công, chúng tôi thay đổi triển vọng xu hướng thị trường từ “Xu hướng tăng có thể bị thay đổi” thành “Xu hướng tăng được xác nhận”, tức đèn xanh được bật. Trader được phép gia tăng sự hiện diện trên thị trường dựa trên các tiêu chí giao dịch đối với từng cổ phiếu cụ thể, tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị tăng lên 60%-70%.

Trong các giai đoạn đầu của đợt hồi phục sau khi tạo đáy, điều quan trọng là phải tập trung vào các cổ phiếu dẫn dát nếu như mục tiêu của bạn là trở thành người chiến thắng. Đôi khi bạn sẽ bị mua sớm, tuân thủ chặt chẽ kỷ luật bằng lệnh dừng lỗ. Nếu đợt hồi phục này là thực, phần lớn các cổ phiếu dẫn dắt sẽ tăng giá mạnh và bạn ít gặp phải thất bại. Khi bạn nhìn thấy các tín hiệu của đợt hồi phục bỏ rơi, hãy tìm các cổ phiếu có nền giá kiến tạo và mua chúng ngay sau khi nó vượt lên trên điểm pivot hợp lý.

Độ rộng thị trường hôm nay mở rộng hơn so với tuần trước, số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày gần gấp đôi số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày – một tín hiệu lạc quan về độ rộng thị trường. Ngày càng có nhiều cổ phiếu tăng giá kéo thị trường đi lên, sự xoay tua đổi trụ giữa các nhóm ngành là điều mà chúng tôi quan sát thấy trong các phiên giao dịch vừa qua.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên tổng cộng 11 cổ phiếu thuộc các nhóm ngành như thép, phân bón, xây lắp, bất động sản và dầu khí.

Biết được khi nào bán và tại sao bán mới là điều quan trọng!

ĐIỂM MUA XUẤT HIỆN LIÊN TỤC – ĐÓ LÀ DẤU HIỆU CỦA UPTREND! TIÊU ĐIỂM: HSG, FPT

(Còn tiếp)

Biết được khi nào bán và tại sao bán mới là điều quan trọng!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại