menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Biến thể Delta làm chậm tăng trưởng kinh tế ở Đông Á và Thái Bình Dương, theo WB

Ngân hàng Thế giới cho biết vào hôm thứ Hai, sự phục hồi của khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã bị suy yếu do sự lan rộng của biến thể COVID-19 Delta, có khả năng làm chậm tăng trưởng kinh tế và gia tăng bất bình đẳng trong khu vực, theo Reuters.

Hoạt động kinh tế bắt đầu chậm lại trong quý hai năm 2021 và dự báo tăng trưởng đã bị hạ thấp đối với hầu hết các quốc gia trong khu vực, theo Bản cập nhật kinh tế mùa thu năm 2021 của Ngân hàng Thế giới.

Ngân hàng Thế giới cho biết, trong khi nền kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng 8,5%, phần còn lại của khu vực được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 2,5%, ít hơn gần 2 điểm phần trăm so với dự báo vào tháng 4 năm 2021.

Manuela Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, cho biết: “Sự phục hồi kinh tế của các nước đang phát triển Đông Á và Thái Bình Dương phải đối mặt với sự đảo ngược của vận mệnh”.

"Trong khi vào năm 2020, khu vực này chứa COVID-19 trong khi các khu vực khác trên thế giới gặp khó khăn, sự gia tăng các trường hợp COVID-19 vào năm 2021 đã làm giảm triển vọng tăng trưởng cho năm 2021".

Ngân hàng Thế giới cho biết nền kinh tế của một số quốc đảo Thái Bình Dương và Myanmar đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó Myanmar dự kiến ​​sẽ giảm 18% trong khi các quốc đảo Thái Bình Dương nằm trong nhóm được dự đoán sẽ giảm 2,9%.

Myanmar sẽ chứng kiến ​​sự suy giảm việc làm lớn nhất trong khu vực và số lượng người nghèo ở nước này sẽ tăng lên, họ nói thêm.

Chuyên gia kinh tế trưởng Aaditya Mattoo của Ngân hàng Thế giới cho biết: “Không nghi ngờ gì việc tiếp quản quân sự (ở Myanmar) đã dẫn đến sự gián đoạn hoạt động kinh tế kết hợp với phong trào bất tuân dân sự, đồng nghĩa với việc sẽ có ít người đi làm hơn”.

Báo cáo ước tính hầu hết các quốc gia trong khu vực, bao gồm Indonesia và Philippines, có thể tiêm chủng cho hơn 60% dân số của họ vào nửa đầu năm 2022. Mặc dù điều đó sẽ không loại bỏ việc lây nhiễm coronavirus, nhưng nó sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong, cho phép khôi phục kinh tế hoạt động.

Ngân hàng Thế giới cho biết, thiệt hại gây ra bởi sự hồi sinh và tồn tại lâu dài của COVID-19 có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng và gia tăng bất bình đẳng trong dài hạn.

Mattoo cho biết: “Tiêm chủng và xét nghiệm nhanh để kiểm soát nhiễm COVID-19 có thể làm hồi sinh hoạt động kinh tế ở các nước đang gặp khó khăn ngay từ nửa đầu năm 2022 và tăng gấp đôi tốc độ tăng trưởng của họ trong năm tới”.

"Nhưng về dài hạn, chỉ có những cải cách sâu sắc hơn mới có thể ngăn chặn tăng trưởng chậm hơn và gia tăng bất bình đẳng".

Ngân hàng Thế giới cho biết khu vực sẽ cần nỗ lực nghiêm túc trên bốn mặt trận để đối phó với sự gia tăng của coronavirus: giải quyết tình trạng do dự tiêm vắc xin và hạn chế về khả năng phân phối; tăng cường kiểm tra và truy xuất nguồn lây bệnh; tăng cường sản xuất vắc xin trong khu vực; và củng cố hệ thống y tế địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại