menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Biến động thượng tầng tại Dược Lâm Đồng liên quan nhóm Louis Holdings

Dược Lâm Đồng đã thay đổi loạt nhân sự cấp cao tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2023.

Cựu CEO kiêm Thành viên HĐQT Dược Lâm Đồng cho rằng buổi họp ĐHĐCĐ mới đây của công ty không tuân thủ quy định khi xuất hiện 2 cá nhân đại diện vốn góp của Louis Holdings.

Công ty CP Dược Lâm Đồng - Ladophar (HNX: LDP) vừa công bố kết quả nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023, diễn ra vào ngày 20/12.

Theo đó, danh sách Thành viên HĐQT trúng cử nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 5 người. Đáng chú ý, trong danh sách này chỉ có 2 thành viên nhiệm kỳ cũ là ông Phạm Trung Kiên và Lê Tiến Thịnh.

Xáo trộn nhận sự thượng tầng

Trong khi đó, với 3 thành viên mới bổ sung, có đến 2 thành viên đang nắm vị trí chủ chốt tại CTCP Chứng khoán APG, gồm ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT và ông Võ Quí Lâm, Thành viên HĐQT.

Đáng chú ý, Chứng khoán APG trước đây từng nằm trong hệ sinh thái Louis Holdings của cựu chủ tịch Đỗ Thành Nhân (đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán). Tuy nhiên, sau khi ông Nhân vướng vòng lao lý, Louis Holdings đã thoái vốn khỏi công ty chứng khoán này.

Năm 2023, Chứng khoán APG liên tục mua vào cổ phiếu LDP. Tại thời điểm 30/6, công ty chứng khoán này là cổ đông lớn sở hữu 9,47% vốn Dược Lâm Đồng.

Cùng với việc bầu ra 5 Thành viên HĐQT mới, các cổ đông Dược Lâm Đồng cũng thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT đối với bà Lê Thị Minh Thùy; miễn nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT với ông Hà Ngọc Danh; miễn nhiệm Thành viên HĐQT độc lập Trần Thanh Sang.

Bên cạnh đó, toàn bộ Thành viên Ban kiểm soát Dược Lâm Đồng cũng bị miễn nhiệm, gồm bà Nguyễn Thị Kiều Liên, Huỳnh Thị Kim Oanh, Dương Thanh Bình. Thay vào đó, 3 nhân sự mới được bầu vào vị trí này gồm bà Đào Thị Nga, Trưởng Ban kiểm soát; ông Võ Kim Nguyên và bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga.

Cũng theo nghị quyết cuộc họp, ông Phạm Trung Kiên đã được bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty; ông Lê Tiến Thịnh được bầu giữ chức Tổng giám đốc; bà Phạm Thị Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức vụ thư ký HĐQT thay cho bà Nguyễn Trúc Vy.

Cùng với một loạt thay đổi ở thượng tầng ban lãnh đạo Dược Lâm Đồng, các cổ đông công ty cũng thông qua tờ trình về việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, chào bán cổ phiếu riêng lẻ và chào bán cổ phiếu tăng vốn điều lệ.

Lùm xùm đại diện vốn góp của Louis Holdings

Tuy nhiên, sau cuộc họp này, bà Lê Thị Minh Thùy, người vừa bị miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc và đại diện pháp luật của Dược Lâm Đồng đã gửi đơn tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, tố cáo hành vi sai phạm trong việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 của ông Phạm Trung Kiên, hiện là cổ đông lớn tại công ty và một số cá nhân khác liên quan.

Cụ thể, theo bà Thùy, cuộc họp có sự xuất hiện của 2 cá nhân đại diện vốn góp của Công ty CP Louis Holdings (nắm 51,02% vốn Dược Lâm Đồng) là ông Hồ Đăng Dân, Người đại diện theo pháp luật và ông Lê Tiến Thịnh, Chủ tịch HĐQT Louis Holdings.

Sau khi kiểm tra, bà Thùy cho biết biên bản họp HĐQT về việc cử ông Thịnh là không đúng quy định.

Theo đó, nội dung biểu quyết trong biên bản ghi nhận 4/4 thành viên tán thành, đạt tỷ lệ 100%, mặc dù HĐQT thực tế của Dược Lâm Đồng khi đó chỉ có 3 người họp, không có sự tham dự của 2 thành viên khác, trong đó có bà Thùy. Điều này gây nghi ngờ về tính trung thực và minh bạch của cuộc họp.

Vị này còn cho biết trước thời điểm diễn ra cuộc họp, các cổ đông lớn đã có sự tranh chấp gay gắt về tư cách đại diện phần vốn góp. Do đó, để đảm bảo tuân thủ pháp luật trong quá trình tổ chức cuộc họp, Công ty Louis Holdings cần thống nhất về người đại diện vốn.

Bà Thùy cũng nhấn mạnh tài liệu chuẩn bị cho đại hội đã công bố thông tin và chuẩn bị các nội dung nhất định. Tuy nhiên, khi tiến hành họp, ông Phạm Trung Kiên với vai trò chủ tọa đã phủ định vai trò thành viên chủ tọa và từ chối ý kiến phản đối của bà Lê Thị Minh Thùy, đưa thêm ông Nguyễn Hồ Hưng thay thế bà Thùy và bổ sung các nội dung làm thay đổi hoàn toàn so với tài liệu đã công bố với cổ đông.

Vị này cho rằng toàn bộ nội dung tại Biên bản họp và Nghị quyết ĐHĐCĐ là nội dung bổ sung không phù hợp với quy định.

Bên cạnh đó, nội dung được thông qua có một số không thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ như miễn nhiệm tổng giám đốc, thu hồi con dấu… và một số nội dung không đúng quy định như miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát.

Trong cuộc họp, Chủ tịch HĐQT cũng đã đuổi toàn bộ Ban kiểm tra tư cách cổ đông, Ban kiểm phiếu được HĐQT họp thông qua trước đó, và tự chỉ định một số cá nhân thân tín để thay thế.

Đại diện Dược Lâm Đồng cho rằng cuộc họp dự kiến thông qua các nội dung rất quan trọng như miễn nhiệm, bầu mới Ban kiểm soát; phát hành chào bán cổ phiếu riêng lẻ; miễn nhiệm, bầu Chủ tịch HĐQT; tăng vốn điều lệ; miễn nhiệm, bầu Tổng giám đốc mới... do đó, cần thực hiện đúng quy định, để đảm bảo quyền và lợi ích cổ đông.

Tuy nhiên, tranh chấp pháp lý liên quan đến tư cách đại diện vốn của Louis Holdings vẫn chưa được giải quyết, nhưng ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch HĐQT đã bỏ qua, vẫn tiến hành cuộc họp để thông qua các nội dung trên.

Trước đó, cả Dược Lâm Đồng, Chứng khoán APG đều là những doanh nghiệp có liên quan nhóm Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại