menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Biển Cửa Lò hút khách dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày là cơ hội để người dân cả nước có thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ hay đi du lịch cùng gia đình.

Cùng với một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử khác trên địa bàn, biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tắm biển và nghỉ dưỡng.

Biển Cửa Lò dài 10 km, cát trắng, bãi tắm sạch, đẹp, nước trong xanh được xem là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với phong cảnh hữu tình và sự thân thiện, mến khách của người dân. Bên cạnh đó, Cửa Lò còn có nhiều tour du lịch hấp dẫn, kết nối với Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn quê Bác; làng Tiên Điền, quê hương của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du; các điểm, khu vui chơi nổi tiếng của xứ Nghệ.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN, trong ba ngày đầu của dịp nghỉ lễ, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đã đổ ra dọc bãi biển từ Cửa Lò đến Cửa Hội để tắm biển và nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực. Các du khách về với biển Cửa Lò đều cảm thấy thoải mái, hài lòng không chỉ bởi bãi biển đẹp, mà còn vì sự thân thiện của người dân, sự phục vụ tận tình tại các cơ sở lưu trú, nhân viên nhà hàng, quán ăn.

Chị Nguyễn Thi Phương, du khách đến từ Tuyên Quang chia sẻ: “Tôi từng đi du lịch nhiều nơi, nhưng năm nay gia đình tôi quyết định về tắm biển và nghỉ dưỡng tại Cửa Lò. Về với biển Cửa Lò, tôi thật sự cảm thấy rất thoải mái, biển ở đây rất đẹp, nước biển xanh trong, cát trắng và người dân cũng rất thân thiện, mến khách. Chúng tôi được phục vụ rất chu đáo, tận tình”.

Cùng chung cảm nhận, anh Nguyễn Văn Kiên, du khách đến từ Hưng Yên cho biết, đây là lần thứ hai anh về Cửa Lò nghỉ dưỡng. Lần đầu tiên cách đây đã 6 năm, các dịch vụ, cảnh quan chưa được đẹp như bây giờ. "Tôi thấy Cửa Lò có nhiều đổi thay, hiện đại hơn rất nhiều. Các kios, nhà hàng ăn uống cũng không còn nằm sát biển, bãi biển trở nên thoáng đãng, đẹp hơn".

Thị xã Cửa Lò hiện có trên 300 khách sạn, cơ sở lưu trú với số lượng khoảng 14.000 phòng, có thể phục vụ khoảng 30.000 lượt khách lưu trú ngày đêm. Hiện nay, các khách sạn trên địa bàn đã đạt trên 95% công suất phòng, có nhiều khách sạn đã “cháy phòng”.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc khách sạn Summer (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, để đảm bảo phục vụ du khách trong dịp lễ, khách sạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, phục vụ và tổ chức ăn uống cho du khách lưu trú. Hiện gần 100% số phòng trong khách sạn đã được khách đặt đưa vào phục vụ trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Bên cạnh đó, các ngày cuối tuần trong các tháng hè, khách cũng đã đặt kín phòng.

Theo ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND thị xã, năm du lịch 2023, Cửa Lò phấn đấu đón 3,4 triệu lượt du khách, doanh thu 3.550 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu trên, thị xã xác định tiếp tục phát huy lợi thế, tạo thêm sản phẩm du lịch mới và khai thác một số dịch vụ chất lượng cao, tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm quốc gia.

Cùng với lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò và màn bắn pháo hoa ấn tượng trong đêm 14/4, thị xã tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động sự kiện như: Festival âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật về miền ví dặm, Lễ hội khinh khí cầu, Lễ hội thả đèn hoa đăng, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao xuyên suốt cả năm du lịch để thu hút du khách.

“Để xây dựng thương hiệu du lịch biển Cửa Lò trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách, năm 2023, thị xã cũng xây dựng phương án quản lý chặt chẽ hoạt động xe điện 4 bánh, mô tô nước, hoạt động Team building dưới bãi biển, các quán bar, karaoke... hoạt động quy củ, nền nếp; xử lý dứt điểm tình trạng bán hàng rong, ăn xin, chèo kéo gây phiền hà cho du khách. Đặc biệt, quan tâm công tác cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu biển, gìn giữ cảnh quan môi trường biển và giám sát việc niêm yết giá cả; tích cực tuyên truyền các hộ buôn bán, kinh doanh phục vụ du khách chấp hành nghiêm việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và xây dựng hình ảnh người dân Cửa Lò thân thiện, mến khách”, ông Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại