menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Biên bản họp Fed hé lộ một số quan chức đã muốn giảm lãi suất từ tháng 7

Trong cuộc họp tháng 7 vừa qua, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tiến gần hơn đến quyết định cắt giảm lãi suất được mong đợi từ lâu. Mặc dù chưa thực hiện ngay, biên bản họp được công bố hôm thứ Tư cho thấy khả năng cắt giảm vào tháng 9 đã trở nên rất cao.

"Phần lớn" những người tham gia cuộc họp ngày 30-31/07 nhận định rằng "nếu dữ liệu tiếp tục diễn ra như dự kiến, việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp tiếp theo có thể phù hợp".

Thị trường tài chính tin chắc vào một đợt cắt giảm vào tháng 9. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên Fed giảm lãi suất kể từ đợt nới lỏng khẩn cấp trong những ngày đầu của đại dịch COVID-19.

Mặc dù tất cả các thành viên có quyền bỏ phiếu trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đều đồng ý giữ nguyên lãi suất chuẩn, nhưng một số quan chức đã bày tỏ ý kiến muốn bắt đầu nới lỏng ngay tại cuộc họp tháng 7. Biên bản nêu rõ: "Một số người tham gia nhận thấy tiến triển gần đây về lạm phát và sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp đã cung cấp lý do hợp lý để giảm phạm vi mục tiêu 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7".

Quan điểm hạ lãi suất của các quan chức Fed đến từ hai luận điểm chính. Một mặt, các chỉ số lạm phát đã cho thấy áp lực giá cả giảm đáng kể. Mặt khác, một số thành viên bày tỏ lo ngại về thị trường lao động và những khó khăn mà các hộ gia đình, đặc biệt là những hộ có thu nhập thấp, đang phải đối mặt trong môi trường kinh tế hiện tại.

"Về triển vọng lạm phát, những người tham gia đánh giá rằng dữ liệu gần đây đã làm tăng sự tin tưởng của họ rằng lạm phát đang di chuyển bền vững về mức 2%", trích từ biên bản họp. "Gần như tất cả những người tham gia nhận thấy rằng các yếu tố đã góp phần vào việc giảm lạm phát gần đây có thể sẽ tiếp tục gây áp lực giảm lạm phát trong những tháng tới”.

Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn là một mối quan tâm lớn. Nhiều quan chức lưu ý rằng "số lượng việc làm được báo cáo có thể bị đánh giá quá cao”. Điều này được củng cố bởi báo cáo sửa đổi sơ bộ của Cục Thống kê Lao động, cho thấy số lượng việc làm đã tăng trong giai đoạn tháng 4/2023-3/2024 bị điều chỉnh giảm 800,000 việc làm.

Sau cuộc họp Fed, thị trường tài chính đã phản ứng khá nhạy cảm. Mặc dù tăng điểm vào ngày họp, nhưng các phiên sau đó chứng kiến sự sụt giảm do lo ngại Fed đang di chuyển quá chậm trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Tình hình càng trở nên căng thẳng khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 cho thấy chỉ tạo ra 114,000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4.3%.

Tuy nhiên, sự hoảng loạn này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Các dữ liệu công bố sau đó đã xoa dịu phần nào lo ngại của thị trường, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trở lại mức bình thường và dữ liệu bán lẻ tốt hơn dự kiến.

Hiện tại, các nhà giao dịch phần lớn kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, các chỉ số gần đây vẫn cho thấy những căng thẳng trong thị trường lao động, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của Fed.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả