menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Biên bản họp của Fed: Các quan chức bất ngờ trước đà tăng của lạm phát

Các quan chức Fed cảm thấy bất ngờ về nhịp độ tăng của lạm phát và báo hiệu sẽ giữ lãi suất cao cho tới khi giá cả hạ nhiệt, theo biên bản họp tháng 9 của Fed.

Trong cuộc bàn luận trước khi quyết định nâng 75 điểm cơ bản, các thành viên Fed lưu ý lạm phát đang tác động nặng nề tới những người dân có thu nhập thấp. Họ nhấn mạnh lãi suất cao sẽ phải được duy trì cho tới khi lạm phát có dấu hiệu thuyên giảm.

“Các thành viên cho rằng Ủy ban cần phải hành động và sau đó duy trì lập trường chính sách theo hướng kìm hãm kinh tế để đạt mục tiêu toàn dụng nhân công và ổn định giá cả”, trích từ biên bản họp.

Các quan chức lưu ý thêm lạm phát tới nay “vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt… Họ cho rằng phải tiếp tục nâng lãi suất để đạt được mục tiêu”.

Một điểm đáng chú ý trong biên bản họp lần này là tín hiệu Fed có thể giảm nhịp độ nâng lãi suất nếu thị trường tài chính biến động mạnh.

“Một vài thành viên lưu ý trong bối cảnh kinh tế và tài chính thế giới cực kỳ bất ổn, điều quan trọng là phải điều chỉnh nhịp độ thắt chặt chính sách tiền tệ cho phù hợp với mục tiêu giảm thiểu rủi ro xảy ra tác động bất lợi với triển vọng kinh tế”, trích từ biên bản họp.

Cho tới nay, dữ liệu cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn quá lớn. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – tăng 6.2% so với cùng kỳ trong tháng 8/2022. Trong ngày 12/10, Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 9 tăng 0.4% so với tháng trước.

“Các thành viên nhận thấy lạm phát vẫn ở mức cao không thể chấp nhận được”, trích từ biên bản họp của Fed. “Các thành viên cho rằng dữ liệu lạm phát gần đây thường cao hơn kỳ vọng và lạm phát cũng giảm chậm hơn dự báo của Fed”.

Tuy vậy, các quan chức Fed vẫn lạc quan cho rằng các chính sách tiền tệ thắt chặt sẽ giúp hạ nhiệt thị trường lao động và giá cả hàng hóa. “Các thành viên Fed cho rằng áp lực lạm phát sẽ giảm dần trong những năm tới”, trích từ biên bản họp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
6 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại