menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu

Kinh nghiệm hơn 250 năm trong lĩnh vực tài chính cùng hệ sinh thái của Edmond de Rothschild được kỳ vọng giúp BIDV mang tới khách hàng dịch vụ Private Banking chuẩn quốc tế.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ký với Edmond de Rothschild biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, triển khai giải pháp đầu tư chuyên biệt, nâng tầm dịch vụ Private Banking dành cho khách hàng cao cấp Việt Nam trùng dịp nhà băng kỷ niệm 66 năm thành lập.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cung cấp giải pháp đầu tư chuyên biệt với phạm vi trong và ngoài nước dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp tại Việt Nam. Phía Edmond de Rothschild sẽ hỗ trợ BIDV chuẩn hóa và nâng cao năng lực đội ngũ giám đốc quản lý tài sản, từ đó mang lại dịch vụ Private Banking chuẩn mực, đẳng cấp quốc tế.

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV cho biết, chiến lược của BIDV là nâng tầm dịch vụ ngân hàng cao cấp, dẫn đầu thị trường Việt Nam và hỗ trợ khách hàng bảo tồn, phát triển gia sản. Việc lựa chọn Edmond de Rothschild dựa trên cơ sở thực tiễn đánh giá bộ tiêu chí chặt chẽ, bài bản, toàn diện danh sách các đối tác tiềm năng.

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu
BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu

Lý giải về việc hợp tác cùng một trong những gia tộc hàng đầu thế giới, đại diện BIDV cho biết, xuất phát từ nhu cầu được phục vụ của nhóm người giàu ngày càng cao tại Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam có hơn 1.000 người siêu giàu (tài sản ròng cá nhân từ 30 triệu USD), tăng gần gấp đôi so với năm 2017, theo báo cáo Thịnh vượng vừa được tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh) phát hành. Cụ thể, từ 583 người siêu giàu năm 2017, đã tăng lên 1.059 người năm ngoái, tương đương tăng 82%. Knight Frank dự báo đến năm 2027, con số này sẽ gần chạm mốc 1.300, thêm 22% so với hiện tại và tương đương mức tăng 122% trong 10 năm.

Cũng theo báo cáo này, lượng người giàu (HNWI) - những cá nhân có tài sản từ một triệu USD trở lên của Việt Nam cũng tăng 70% trong 5 năm qua, từ 40.971 người vào 2017 lên gần 70.000 người vào năm ngoái. Báo cáo cho rằng, Việt Nam sẽ có hơn 112.200 người giàu vào 2027, tương đương mức tăng trưởng 173% trong một thập niên.

Số lượng người siêu giàu tăng nhanh đã kéo theo nhu cầu đầu tư đa dạng, duy trì sự thịnh vượng cho các thế hệ kế thừa tiếp theo. Họ mong muốn tìm kiếm những nhà quản lý tài sản chuyên nghiệp mang đến các giải pháp đầu tư, hoạch định gia sản hiệu quả và bền vững. Do đó, Private Banking ra đời, là dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành riêng cho các khách hàng có tài sản lớn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ bảo hiểm, đầu tư đến quản lý tài sản, kế hoạch thừa kế và chuyển giao tài sản cho tới các nhu cầu hoạch định cuộc sống như cư trú, y tế, thuế...

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu

Nhận thấy tiềm năng triển khai tại Việt Nam, tháng 10/2021, BIDV cung cấp dịch vụ Private Banking với các giá trị cốt lõi gồm tư vấn tin cậy, kết nối cơ hội toàn cầu, phục vụ chuyên biệt và đặc quyền không giới hạn. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên trong nhóm Big 4 xây dựng trung tâm khách hàng cá nhân cao cấp.

Để tối ưu mục tiêu bảo toàn, gia tăng tài sản cho khách hàng, BIDV còn kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế, thiết kế giải pháp quản lý tài sản tại Việt Nam và cả nước ngoài. Việc bắt tay với Edmond de Rothschild cũng nằm trong chiến lược phát triển Private Banking bền vững của BIDV.

Ông Christophe Caspar, thành viên Ban điều hành, Tổng giám đốc Quản lý tài sản toàn cầu của tập đoàn Edmond de Rothschild bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam trong những năm tới. Vị này cũng cho biết, BIDV là đối tác lý tưởng để Edmond de Rothschild hợp tác, mang tới khách hàng cơ hội đầu tư hiệu quả.

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu

Năm 1953, Edmond thành lập tập đoàn Edmond de Rothschild, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng tư nhân và quản lý tài sản, phục vụ nhóm khách hàng quốc tế gồm các gia đình, doanh nhân và nhà đầu tư tổ chức. Tập đoàn cũng hoạt động trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp, Vốn cổ phần tư nhân, Bất động sản và Dịch vụ quỹ. Quản lý khối tài sản 179 tỷ USD với 2.500 nhân viên, tập đoàn sở hữu mạng lưới 30 văn phòng trên toàn thế giới như Thụy Sĩ, Pháp, Luxembourg, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha...

Edmond de Rothschild là một tổ chức đầu tư dựa trên niềm tin, hoạt động với tôn chỉ "sự giàu có là cơ hội để xây dựng tương lai". Với đặc trưng thế mạnh là vận hành theo mô hình gia tộc, Edmond de Rothschild có phương thức quản trị kiên định và sự độc lập cần thiết trên cơ sở thực lực tài chính để đề xuất các chiến lược táo bạo và những khoản đầu tư dài hạn.

Không chỉ là chủ ngân hàng, sự phong phú và đa dạng trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn có thể kể đến như tài chính, phong cách sống, đua thuyền hoặc hoạt động từ thiện, cho phép Edmond de Rothschild mang đến khách hàng các giải pháp đầu tư chất lượng.

Edmond de Rothschild Heritage gồm các hoạt động kinh doanh về phong cách sống, nhằm bảo vệ và nâng cao di sản lịch sử của tập đoàn. Các trải nghiệm được thiết kế riêng biệt bởi hệ sinh thái các doanh nghiệp từ rượu vang, nông nghiệp đến rượu vang, ẩm thực và khách sạn. Về mảng từ thiện, Edmond de Rothschild Foundations tiếp tục truyền thống hoạt động từ thiện của gia đình với lịch sử 250 năm. Hoạt động thể thao đua thuyền cũng ghi dấu bằng việc ra mắt chiếc Maxi-Trimaran bay đầu tiên vào năm 2017.

Hệ sinh thái đa dạng giúp tập đoàn thực hiện mọi công việc của mình theo cách khác biệt. Ngân hàng, khách sạn, rượu vang hay nông nghiệp, thể thao, dù đa dạng nhưng đều kết hợp nhằm mục đích tạo ra giá trị cho cộng đồng.

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu
BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu

Hiểu rằng những người siêu giàu thường khắt khe trong việc lựa chọn các dịch vụ trong cuộc sống, nhất là dịch vụ tài chính, BIDV đã chuẩn bị một hệ thống sản phẩm toàn diện từ đầu tư đến tư vấn hoạch định tài sản... cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ nhằm phục vụ khách hàng cao cấp.

Với dòng sản phẩm ngân hàng truyền thống, khách hàng sẽ được những chính sách chuyên biệt như thẻ định danh BIDV Private Banking, tiền gửi Privilege, giải pháp tín dụng, ưu đãi phí lãi đặc biệt cho khách hàng Private, ngân hàng số BIDV SmartBanking giao diện dành riêng cho khách hàng cao cấp.

Bên cạnh đó, đặc quyền dành cho khách hàng cao cấp không chỉ mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, mà còn là sự quan tâm, chăm sóc toàn diện cho cả gia đình. Đó là đặc quyền bác sĩ gia đình thăm khám tại gia và tư vấn sức khỏe không giới hạn; phong cách sống đa dạng, đẳng cấp với golf, phòng chờ, spa, ẩm thực, nghỉ dưỡng.

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu

"Các giá trị BIDV đang hướng tới cũng tương đồng với các giá trị của Edmond de Rothschild. Sự hợp tác giữa hai tổ chức cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của các khách hàng cao cấp, thúc đẩy thay đổi trong tương lai của ngành tài chính Việt Nam", ông Christophe Caspar, đại diện Edmond de Rothschild cho biết.

Bên cạnh đó, cú đúp giải thưởng "Dịch vụ ngân hàng cao cấp tốt nhất Việt Nam" và "Sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam" năm 2022 do tạp chí The Asian Banker bình chọn cũng là điểm sáng trên con đường trở thành định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Top 100 ngân hàng tại châu Á.

Kết thúc cuối Quý II, tổng tài sản hợp nhất của BIDV đạt trên 2,12 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất thị trường. Tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt trên 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 4,36% so với đầu năm. Hoạt động tín dụng ghi nhận mức tăng khá so với bình quân ngành ngân hàng, dư nợ tín dụng tăng 6,93% so với đầu năm, trong đó cho vay khách hàng đạt gần 1,63 triệu tỷ đồng, tăng 7,02%.

BIDV - Rothschild: Sự hợp tác nâng chuẩn phục vụ giới siêu giàu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả