menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Bí quyết để nhà đầu tư có thể vững vàng trước sự "bập bềnh" của VN-Index

Làn sóng F0 đổ mạnh vào thị trường, làm thế nào để họ có thể vững vàng trước sự bập bềnh của VN-Index?

Năm 2020, thị trường chứng khoán thu hút một lượng lớn nhà đầu tư tham gia vào thị trường. Lãi suất tiết kiệm giảm, thị trường chứng khoán giảm mạnh là những nguyên nhân khiến nhà đầu tư đua nhau tham gia vào thị trường chứng khoán.

Năm 2020, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động của các làn sóng COVID-19 và đã có những khoảng thời gian điều chỉnh rất mạnh về vùng 6xx điểm.

Tính tổng trong năm 2020, đã có hơn 393.659 tài khoản của nhà đầu tư trong nước được mở mới, trong đó chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân. Tuy số lượng tài khoản mở mới không hoàn toàn phản ánh số lượng nhà đầu tư F0, nhưng cũng phần nào thể hiện sức hút của thị trường chứng khoán đối với người dân Việt Nam.

Bí quyết để nhà đầu tư có thể vững vàng trước sự "bập bềnh" của VN-Index
1 phiên giảm điểm của VN-Index có thể lấy đi đà tăng của nhiều phiên trước đó. Phiên giao dịch 19.1.2021 mới đây là một ví dụ. Ảnh: FireAnt.

Có thể nói, ở những giai đoạn thị trường chứng khoán tăng điểm thì việc tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường không phải điều quá khó. Tuy nhiên, lợi nhuận đến từ sự may mắn chỉ là nhất thời, và nhà đầu tư hoàn toàn có thể thua lỗ ngay cả trong thị trường tăng điểm.

Trong cuốn sách Làm giàu từ chứng khoán, huyền thoại đầu tư William O'neil có viết “Kiến thức hời hợt luôn luôn có thể làm hại bạn trên thị trường chứng khoán”.

Bí quyết để nhà đầu tư có thể vững vàng trước sự "bập bềnh" của VN-Index
Phiên giao dịch 19.1 có lẽ là bài học đầu tiên đối với nhà đầu tư mới, khi chỉ số VN-Index có lúc giảm tới 74 điểm, mức giảm mạnh nhất của lịch sử và cũng lấy đi đà tăng của gần như 3 tuần giao dịch.

Đầu tư chứng khoán vốn là một quá trình, và nhà đầu tư cần trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm. Do vậy, ý tưởng về một cộng đồng đầu tư, nơi giao lưu, học hỏi và kết nối thật sự là điều hữu ích trong những giai đoạn này.

Phóng viên NCĐT đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Kim Chi, Giám đốc Chi nhánh Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, Nhà sáng lập Hệ thống giao dịch HelloStock.

Với bề dày kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, ông Chi bày tỏ mong muốn kiến tạo một cộng đồng đầu tư thịnh vượng, và đây cũng là lý do mà Câu lạc bộ nhà đầu tư HelloStock ra đời.

Chia sẻ với người viết, ông Chi cho biết Câu lạc bộ nhà đầu tư HelloStock hướng đến đồng hành cùng nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán và bất động sản ở Việt Nam.Câu lạc bộ hoạt động nhằm giúp đỡ, chia sẻ với thành viên về triết lý, phương pháp đầu tư đã được kiểm nghiệm thành công vượt trội hơn 10 năm qua của HelloStock.Tạo môi trường gắn kết chuyên nghiệp, chặt chẽ giữa các thành viên, tận dụng tối đa nguồn lực để nắm bắt những vận hội to lớn.Góp phần phát triển thị trường chứng khoán, bất động sảnViệt Nam lành mạnh, hiệu quả.

Đối với nhà đầu tư F0, ông Chi cho rằng bên cạnh việc tận dụng giai đoạn tăng tốt của thị trường để tìm kiếm lợi nhuận, nhà đầu tư cần đầu tư cho việc học, các kỹ năng về giao dịch, kiến thức đầu tư và quản trị vốn. “Thị trường chứng khoán sẽ luôn luôn có nhiều biến động bất ngờ, xu hướng tăng giá không thể tồn tại mãi. Do vậy, việc trang bị kiến thức để quản trị rủi ro và về vốn là hết sức cần thiết”, ông Chi chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại