menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Bị lừa số tiền lớn vì tin vào 'biên lai chuyển khoản thành công'

Với chiêu trò ngụy tạo "biên lai giao dịch chuyển khoản thành công" khi vờ đặt mua hàng qua mạng xã hội, kẻ xấu đã lừa đảo trót lọt người dân kinh doanh tại TP. Huế với số tiền lớn.

Chiều 14/4, nguồn thông tin từ Công an TP. Huế cho biết, bộ phận chức năng của đơn vị vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò ngụy tạo "biên lai giao dịch chuyển khoản thành công" khi vờ đặt mua hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân trình báo Công an TP Huế về việc bị lừa sau khi nhận biên lai "giao dịch chuyển khoản thành công". Ảnh: CACC

Trước đó, chị Nguyễn Thị H. (SN 1996, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế) trình báo cơ quan công an bị kẻ xấu lừa đảo bằng chiêu trò đặt mua hàng, đặt cọc ít tiền, sau đó chiếm đoạt một số tiền lớn.

Là chủ của một cửa hàng chuyên kinh doanh khóa, chị H. được một người lạ gọi điện thoại đặt mua 100 bộ khóa.

Người này tự xưng là cán bộ của một cơ quan trên địa bàn TP. Huế, cung cấp địa chỉ cụ thể của cơ quan và chuyển khoản đặt cọc trước cho chị H. với số tiền 1,5 triệu đồng để dẫn dụ tạo lòng tin.

Kẻ này tiếp tục nhờ chị H. đặt mua một số sản phẩm khác và nói sẽ chuyển khoản trước cho chị 100 triệu đồng. Ngay sau đó, người lạ đã gửi cho chị H. biên lai “đã chuyển thành công 100 triệu đồng”.

Lúc này, dù chị H. chưa nhận được tiền, nhưng đối tượng liên tục thuyết phục, với lý do thời điểm cuối tuần hoặc chuyển khoản liên ngân hàng nên tiền đến tài khoản có thể bị chậm.

Tin tưởng người kia đã chuyển thành công 100 triệu đồng, chị H. gọi vào số điện thoại mà người lạ cung cấp để mua hàng theo yêu cầu của kẻ lừa đảo và đặt cọc 80 triệu đồng. Khi chị H. chuyển khoản đặt cọc thành công, các đối tượng cắt đứt ngay liên lạc.

Sau đó, chị H. mới nhận ra mình đã bị lừa. Biên lai “đã chuyển thành công 100 triệu đồng” do kẻ xấu chuyển đến là biên lai giả.

Công an TP. Huế cảnh báo người dân, để phòng chống loại tội phạm này, trong quá trình giao dịch không dùng tiền mặt, chuyển khoản, phải chắc chắn tài khoản đã nhận được tiền.

Cơ quan công an còn khuyến cáo, tuyệt đối không tin tưởng những biên lai, hình ảnh, tin nhắn thông báo “đã giao dịch thành công”, vì đó là những chứng từ, hình ảnh, tin nhắn mà các đối tượng lừa đảo có thể làm giả được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại