menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Bị lừa gần 100 triệu đồng bằng thủ đoạn hack Facebook

Ngày 10/1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và thu hồi toàn bộ tài sản bị chiếm đoạt 98 triệu đồng, trả lại cho một nạn nhân bị lừa đảo qua chiêu trò hack Facebook.

Theo trình báo của ông P.H, ngụ phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, con gái của ông là P.H.A đang du học tại Nhật Bản nhắn tin qua Facebook Messenger nhờ chuyển tiền giúp cho bạn tên là Diệu, vì gia đình bạn gặp tai nạn giao thông, số tiền cần chuyển khoản là 98 triệu đồng.

Tuy nhiên, do từng được nghe những thông tin về một số vụ lừa đảo qua Facebook nên trước khi thực hiện việc chuyển tiền, ông P.H đã cẩn thận gọi video cho con gái để xác nhận, nhưng được nhắn tin trả lời là đang ở khu cách ly COVID-19 nên không nói chuyện được.

Thông tin con gái đang cách ly COVID-19 là đúng, vì cách đó vài ngày, P.H.A có nói với gia đình rằng mình bị cách ly nên ông P.H tin tưởng ngay. Tuy nhiên, để xác thực việc gia đình bạn Diệu bị tai nạn cần chuyển tiền gấp, ông P.H yêu cầu số điện thoại để liên lạc thì được nhắn cho số điện thoại 0877080332. Ông P.H gọi điện thì có người nhận là bố của bạn Diệu trao đổi các thông tin rằng Diệu đang học bên Nhật cùng P.H.A nên ông P. không còn nghi ngờ và thực hiện chuyển tiền.

Sau khi chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng, ông P.H kiểm tra thì phát hiện tài khoản Facebook của con gái bị khoá do P.H.A đã phát hiện có người hack Facebook và thông báo cho ông P.H rằng không nhờ ông chuyển tiền. Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông P.H đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nhanh chóng vào cuộc, qua xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện, ngăn chặn, thu hồi được toàn bộ số tài sản ông P.H bị chiếm đoạt và trao trả lại cho ông P.H.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ thủ phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại