menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Bệnh viện Da liễu Nghệ An thu khống 1,6 tỷ đồng của 24.000 bệnh nhân

Sở Y tế tỉnh này kết luận Bệnh viện Da liễu Nghệ An đã thu khống tiền của 24.699 lượt người xét nghiệm với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Không xét nghiệm vẫn thu tiền

Sở Y tế tỉnh Nghệ An vừa có kết quả xác minh liên quan đến những dấu hiệu sai phạm tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An (địa chỉ đường Lê Hồng Phong, phường Hưng Bình, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An) do ông Huỳnh Phúc Sơn làm giám đốc.

Bệnh viện Da liễu Nghệ An thu khống 1,6 tỷ đồng của 24.000 bệnh nhân
Kết quả xác minh liên quan đến những dấu hiệu sai phạm tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An.

Kết quả xác minh cho thấy, báo cáo số liệu tổng hợp nấm nhuộm soi và ghẻ nhuộm soi từ ngày 1/1/2019 đến ngày 13/12/2021, bệnh viện đã thu tiền của 24.699 lượt người xét nghiệm với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, nhân viên bộ phận xét nghiệm xác nhận, trong thời gian trên bệnh viện không thực hiện dịch vụ xét nghiệm vi nấm nhuộm soi và ghẻ nhuộm soi. “Việc không thực hiện xét nghiệm mà thu tiền là vi phạm quy định của pháp luật”, văn bản Sở Y tế Nghệ An khẳng định.

Ngoài ra, bệnh viện này lập khống hợp đồng lao động cho 7 điều dưỡng thể hiện các hợp đồng được ký ngày 31/12/2020 và có thời hạn 6 tháng (từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/6/2021). Tuy nhiên, quá trình xác minh 7 điều dưỡng này không làm việc tại bệnh viện.

Đối với phản ánh về việc bệnh viện báo cáo thống kê số liệu nguồn thu khám, chữa bệnh trong dự thảo đề án thành lập bệnh viện cao hơn so với dữ liệu thực tế; kết luận chỉ rõ phản ánh là đúng sự thật.

Theo đó, số liệu thực tế nguồn thu khám, chữa bệnh (khi Bệnh viện Da liễu Nghệ An còn là Trung tâm Chống phong - da liễu) năm 2016 và năm 2017 chỉ hơn 1,7 tỷ đồng, nhưng trong đề án xin thành lập bệnh viện đã được nâng lên lần lượt là hơn 8 tỷ đồng và hơn 10 tỷ đồng. Năm 2018, thực tế chỉ có hơn 2,6 tỷ đồng đã được nâng khống lên 12,2 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã phê duyệt theo con số được nâng khống.

Bệnh viện này còn vi phạm quy định đấu thầu khi chưa có kết quả trúng thầu nhưng bệnh viện cho Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Xây dựng Hoàng Anh vào thi công tháo dỡ, sửa chữa mái nhà khám bệnh Laser và thẩm mỹ; sửa chữa kho thuốc, nhà xe bệnh viện vào năm 2022. Tuy nhiên, hai bên đã khắc phục bằng cách nhà thầu tự nguyện tặng công trình cho bệnh viện, chưa gây thiệt hại ngân sách.

Trách nhiệm thuộc về giám đốc bệnh viện

Kết luận của Sở Y tế Nghệ An cũng chỉ ra sai phạm của từng cá nhân, tập thể, trong đó riêng cá nhân ông Huỳnh Phúc Sơn sai phạm nhiều nhất với tư cách là người đứng đầu Bệnh viện Da liễu Nghệ An.

Bệnh viện Da liễu Nghệ An thu khống 1,6 tỷ đồng của 24.000 bệnh nhân
Bệnh viện này như lập khống hợp đồng lao động cho 7 điều dưỡng.

Về việc lập số liệu không đúng trong dự thảo đề án thành lập bệnh viện trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và lập khống hợp đồng lao động cho 7 điều dưỡng, “2 hành vi này liên quan đến kết quả phê duyệt đề án thành lập bệnh viện và điều kiện cấp phép khám, chữa bệnh, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh Nghệ An cho Bệnh viện Da liễu Nghệ An khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục hoạt động khám, chữa bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao”.

Về sai phạm không thực hiện xét nghiệm mà thu tiền, số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, Sở Y tế Nghệ An đề nghị UBND tỉnh Nghệ An giao các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, làm rõ.

Về vi phạm khi thực hiện đấu thầu công trình, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An kiểm tra, làm rõ hành vi vi phạm này và xử lý theo quy định của pháp luật.

Về biện pháp xử lý đối với sai phạm tại Bệnh viện Da Liễu Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An đề nghị cấp ủy chi bộ, lãnh đạo bệnh viện kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, đồng thời xem xét hình thức kỷ luật phù hợp với cá nhân, tập thể sai phạm (nếu có). Sở Y tế cũng yêu cầu báo cáo kết quả kiểm điểm, thực hiện khắc phục và xử lý sai phạm theo thẩm quyền về Sở Y tế trước ngày 30/6.

Trước đó, Chi cục thuế Tp. Vinh đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện, từ đầu năm 2021 đến nay, Bệnh viện Da liễu Nghệ An không thực hiện kê khai thuế, nộp thuế đối với nghĩa vụ phát sinh tại nhà thuốc bệnh viện. Ngoài ra, từ đầu năm 2022 đến ngày 18/8/2022, bệnh viện chưa thực hiện việc hạch toán thu chi nhà thuốc, chưa thanh toán công nợ cho các nhà phân phối với số tiền 5,2 tỷ đồng.

Thậm chí, Bệnh viện Da liễu Nghệ An đã tự kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế của năm 2021 và 3 quý năm 2022, làm phát sinh số thuế phải nộp lên đến hơn 200 triệu đồng. Trong đó, thuế giá trị gia tăng là hơn 126 triệu đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 73 triệu đồng; tiền chậm nộp tiền thuế phát sinh gần 15 triệu đồng. Sau khi Chi cục thuế chỉ ra bằng văn bản, Bệnh viện Da liễu Nghệ An đã nộp vào ngân sách Nhà nước gần 215 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Y tế Nghệ An còn chỉ ra sai phạm của bệnh viện này như nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn trên 90 ngày; lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ… Cơ quan này đã gửi văn bản báo cáo lên UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo để có hướng xử lý tiếp theo.

Ngày 6/9/2019, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 2512/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án thành lập Bệnh viện Da liễu Nghệ An trên cơ sở nâng cấp Trung tâm chống Phong – Da liễu có địa chỉ trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Tp. Vinh. Đến ngày 23/9/20219, Bệnh viện Da liễu Nghệ An chính thức được UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định thành lập. Bệnh viện này hiện có 5 khoa, với tổng cộng 34 nhân sự. Ngay sau khi thành lập, Bệnh viện Da liễu Nghệ An đã phải tự chủ nhóm II theo Nghị định số 85/2012/NĐ-CP, hết năm 2020 không được hỗ trợ chi thường xuyên từ ngân sách. Cũng từ đó, đơn vị này có nhiều sai phạm nghiêm trọng liên quan đến tài chính.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại