menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

BĐS Khu công nghiệp - Vững vàng tiến bước

Là ngành có mối tương quan lớn với dòng vốn FDI, BĐS khu công nghiệp (KCN) được kỳ vọng đón làn sóng đầu tư mới trong năm 2022 sau hai năm đóng cửa vì đại dịch.

Trong bối cảnh vĩ mô hiện tại, việc tăng lãi suất sẽ không gây nhiều áp lực cho các nhà phát triển KCN khi phần đông có sức khỏe tài chính tốt. Trong nhóm các doanh nghiệp BĐS KCN, KBC, SIP, IDC và LHG vì quỹ đât lớn, tiềm năng cũng như kinh nghiệm lâu đời trong việc phát triển các dự án KCN. Bên cạnh đó chúng tôi còn chú ý đến kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất cao su đầy hấp dẫn của PHR và DPR.

Kì vọng làn sóng đầu tư mới : Do kinh tế toàn cầu kì vọng sẽ suy thoái nhẹ vào năm 2023, vì vậy tổng vốn FDI đăng ký sẽ có sự điều chỉnh nhẹ so với năm 2022. Nhưng khi toàn cầu quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng, một làn sóng FDI mới từ các đối tác tại các nền kinh tế lơn có kí FTA sẽ nổi lên.

Tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức cao tại các trung tâm công nghiệp, và giá mặt bằng tiếp tục tăng mạnh

Hải Phòng có thể thành điểm nóng phía Bắc

• Tỷ lệ lấp đầy của miền Bắc là 81%. Các KCN ở Hà Nội, Bắc Giang hầu như đã lấp đầy.

• Khu công nghiệp Deep C Hải Phòng III (520 ha) mới đi vào hoạt động nên Hải Phòng (~1.039 ha - sẵn sàng cho thuê) vẫn còn nhiều diện tích đất sẵn sàng cho thuê. Hải Phòng có thể trở thành điểm đến tiếp theo của làn sóng đầu tư tại miền Bắc.

Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) là nơi có nguồn cung lớn nhất miền Nam

• Tỷ lệ lấp đầy khu vực miền Nam là 85%. Các KCN tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai gần như ~100%.

• Long An (~1.764 ha) và BR-VT (~1.342 ha) đang có nguồn cung sẵn sàng cho thuê lớn và có thể trở thành thỏi nam châm tiếp theo thu hút làn sóng FDI và DDI tại khu vực phía Nam.

Tỷ giá đang có lợi cho BĐS Khu công nghiệp

Tỷ giá VND/USD leo lên mức cao mới tác động tích cực đến giá trị danh mục dự án KCN của các nhà phát triển

• Tất cả các hợp đồng cho thuê đang niêm yết bằng USD, do đó, sự tăng giá của đồng USD sẽ có lợi cho KQKD sắp tới. Một sự thay đổi tích cực trong tỷ giá VND/USD sẽ cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp của phân khúc BĐS KCN theo cùng một mức tương ứng và làm tăng giá trị quỹ đất cho thuê của các nhà phát triển.

Tỷ lệ đòn bẩy thấp và khả năng chi trả lãi suất cao giúp phần lớn các nhà phát triển KCN sống tốt trong bối cảnh thắt chặt chính sách tiền tệ • Phần lớn các cổ phiếu thuốc nhóm BĐS KCN có nợ ròng âm hoặc tỷ lệ nợ ròng/EBITDA thấp(< 4), do đó khả năng trả nợ vẫn được đảm bảo. • Đại đa số nhóm cổ phiếu KCN có hệ số đòn bẩy thấp (D/E < 0,5) và tỷ lệ thanh toán nợ từ nguồn EBITDA cao, nên việc tăng lãi suất sẽ có tác động khiêm tốn đến KQKD của các doanh nghiệp được nêu trong
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại