menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

BĐS khu công nghiệp và câu chuyện tăng trưởng

Căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Mỹ + việc Trung Quốc thay đổi mô hình tăng trưởng tập trung vào các ngành công nghệ cao, đem lại giá trị gia tăng cao hơn đã tạo ra cơ hội lớn cho các quốc gia đang phát triển, đặc biệt là Việt Nam - với Chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng “Trung Quốc + 1”.

Với những lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân công giá rẻ và tình hình chính trị ổn định, Việt Nam đang là lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn đa quốc gia khi thực hiện chiến lược trên. Bên cạnh đó, với nền kinh tế có độ mở cao + việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do sẽ tạo điều kiện hàng hóa sản xuất tại VN dễ dàng tiếp cận được nhiều thị trường với những ưu đãi đặc biệt về mặt thuế quan.

BĐS khu công nghiệp và câu chuyện tăng trưởng

Với nỗ lực của chính phủ trong việc phát triển hạ tầng + nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp nước ngoài, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Bằng chứng rõ ràng nhất là lượng FDI thực hiện vẫn duy trì xu hướng tăng dần đều theo thời gian, trừ 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid.

BĐS khu công nghiệp và câu chuyện tăng trưởng

Từ những luận điểm trên, FIDT nhận định ngành BĐS KCN là ngành được hưởng lợi trực tiếp trong bối cảnh này trong trung và dài hạn.

Khi nhìn vào các Doanh nghiệp BĐS KCN đang niêm yết, chúng ta có bức tranh như hình 3.

BĐS khu công nghiệp và câu chuyện tăng trưởng

Chỉ số P/B có thể dùng để định giá sơ bộ các cty trong ngành này tuy nhiên P/B khi nhìn riêng lẻ không phản ánh được hết định giá và tiềm năng của mỗi doanh nghiệp do những quỹ đất đang phát triển vẫn chưa xuất hiện nhiều trong BCTC.

Để đánh giá một doanh nghiệp BĐS KCN thì chúng ta nên chú ý vào một số các chỉ số sau đây:

- Trong ngắn hạn thì ta nên tập trung vào quỹ đất sẵn sàng cho thuê của doanh nghiệp, bên cạnh đó lượng người mua trả tiền trước cũng thể hiện lượng đặt hàng từ các đối tác và sẽ sớm được hạch toán doanh thu trong tương lai gần.

- Về dài hạn thì lượng quỹ đất đang phát triển sẽ thể hiện được khả năng tiềm năng duy trì sự tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp.

BĐS khu công nghiệp và câu chuyện tăng trưởng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại