menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Bẫy sản phẩm trung bình: Quy luật "The Law of monopoly" tại sao quan trọng?

"Màn thể hiện chuyên môn không thực sự có tác động lớn tới những gì chúng tôi có thể làm trên thương trường" - phát biểu của phó chủ tịch clb United với các nhà đầu tư. Thành tích bết bát trên sân nhưng các hợp đồng tài trợ không suy giảm. Rất hiếm tổ chức đạt đến ngưỡng ăn mày dĩ vãng dài hạn thế này.

Đế chế La Mã cổ đại là một ví dụ tương tự. Trong cuốn "Luận về đại chiến lược", tác giả John Lewis viết: "La Mã đủ hùng mạnh để trụ vững qua một vài triều đại của những nhà cai trị tồi tệ nhờ hệ sinh thái tạo được sum suê như rừng cây rậm rạp".

United quả thật đã tạo được một khu rừng rậm rạp để khai thác. Họ là doanh nghiệp bóng đá có sản phẩm trung bình nhưng khách hàng và thị phần không suy chuyển đáng kể. Fan phong trào là hiện tượng rất thú vị. Ở góc nhìn thương mại nhóm này chính là khách hàng trung tính. Họ rất đông, và dĩ nhiên đóng góp lớn đến doanh số của những big name. Bạn có bao giờ hỏi vì sao chỉ United là có fan phong trào không? Tại sao Liverpool, Chelsea và thế lực mới như Man Xanh không có fan phong trào? Đơn giản vì những and names này chưa đạt đến ngưỡng để có có ảnh hưởng của quy luật The law of monopoly.

Sản phẩm trung bình nhưng vẫn đắt hàng đòi hỏi nhiều điều kiện tạo ra một "khu rừng sum suê". Khái niệm "the law of monopoly" do chuyên gia marketing Byron Sharp đưa ra với một kết luận rất ngắn gọn như sau: Big ands have greater monopoly over the light category buyers. Các thương hiệu lớn thường có tệp khách hàng đông, đa dạng. Và chỉ có thương hiệu lớn mới có đặc quyền với nhóm khách hàng trung tính (light users). Mãi lực thương mại được hình thành, được duy trì khi đó là very big and.

Tuy nhiên, thách thức là bẫy trung bình về sản phẩm. Hài lòng sớm, không tiếp tục cải tiến sáng tạo vì thấy sales đều, ổn định. Đến khi nhận ra thì quá muộn. Big and bị khai thác quá mức và thiếu sự nuôi dưỡng cần thiết song hành. "Màn thể hiện chuyên môn không còn thực sự có tác động lớn tới những gì chúng tôi có thể làm trên thương trường”. Phát biểu cho thấy tầm nhìn của lãnh đạo cao cấp. Một big brand thì không thể chỉ chăm chăm vào con số & bỏ qua cảm xúc của khách hàng được. Cho dù đó là khách hàng trung thành hàng chục năm hay khách hàng trung tính phong trào ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại