menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Bất động sản Vĩnh Phúc: Vươn mình khẳng định vị thế

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản vùng ven sẽ ngày càng lan rộng và trở nên sôi động, trong đó những đô thị vệ tinh của Thủ đô như Vĩnh Phúc sẽ trở thành “mỏ vàng“ đầy hứa hẹn.

Điểm sáng vùng ven Thủ đô

Mới đây, dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố Hà Nội “Về giá các loại đất trên địa bàn Thành phố Hà Nội áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024” đã làm “nóng” thị trường bất động sản với đề xuất giá các loại đất sẽ tăng bình quân 30%.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc điều chỉnh này không chỉ tác động trực tiếp tới tình hình địa ốc Thủ đô mà còn tạo hiệu ứng "Domino" kéo theo thị trường nhà đất tại các đô thị vệ tinh của Hà Nội trở nên sôi động. Trong đó, Vĩnh Phúc sẽ là một trong những địa phương mà sự ảnh hưởng đến sớm nhất và rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, nhận định như vậy không có nghĩa là bất động sản Vĩnh Phúc bỗng nhiên hưởng lợi mà từ trước đó, tiềm năng nơi đây đã được đánh giá cao, nhất là khi xu hướng dịch chuyển đầu tư về các tỉnh thành lân cận Thủ đô có dấu hiệu gia tăng mạnh mẽ trong những năm qua. Điều này xuất phát từ thực tế quỹ đất Thủ đô ngày càng khan hiếm và đắt đỏ.

Xu hướng này được dự đoán sẽ còn mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, nhất là tại những địa phương có nhiều lợi thế vượt trội về kinh tế, vị trí địa lý, hạ tầng giao thông… như Vĩnh Phúc.

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 50km, cách sân bay Nội Bài 25km, Vĩnh Phúc từ lâu đã được xác định là đô thị trẻ vệ tinh của Thủ Đô. Đây là nơi tập trung của hàng loạt đầu mối giao thông huyết mạch đang ngày càng được chú trọng đầu tư xây dựng và nâng cấp.

Cụ thể, Vĩnh Phúc nằm trên Quốc lộ 2A, có đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi qua và tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai, là cầu nối giữa vùng trung du miền núi phía Bắc với thủ đô Hà Nội; liền kề Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, qua đường Quốc lộ 5A thông với cảng biển Hải Phòng và trục đường 18 thông với cảng biển nước sâu Cái Lân… Bên cạnh đó, hệ thống đường giao thông, hạ tầng đô thị cũng được ưu tiên nguồn vốn đầu tư, phát triển, kết nối thông suốt với tất cả các địa phương.

Không chỉ có nhiều lợi thế về Du lịch – Dịch vụ khi sở hữu quần thể danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như rừng Quốc gia Tam Đảo, hồ Đại Lải, thác Bản Long…, Vĩnh Phúc còn là địa phương phát triển mạnh về Công nghiệp và Dịch vụ. Tỷ trọng của ngành công nghiệp – xây dựng chiếm tới 62,15%.

Nơi đây tập trung 11 khu công nghiệp trọng điểm của miền Bắc với các tên tuổi mang tầm quốc tế như Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio, Sumitomo, Jahwa Vina, Heasung Vina,

Với tỷ trọng 29,57%, ngành Dịch vụ - Du lịch cũng được địa phương chú trọng đầu tư, quy hoạch bài bản. Được ví như “Thành phố resort” khi nhiệt độ luôn thấp hơn Hà Nội 1,5 – 2 độ, từ lâu, Vĩnh Phúc đã là cái tên rất quen thuộc với các du khách trong và ngoài nước với những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đặc biệt là hệ thốngcác sân golf đẹp bậc nhất miền bắc như sân golf Heron Lake Course & Resort.

Tất cả những yếu tố này góp phần thúc đẩy Vĩnh Phúc không ngừng phát triển trong những năm qua và trở thành một trong những tỉnh thành giàu có bậc nhất Việt Nam. Năm 2018, tỉnh đã thu hút thêm 18 triệu USD vốn đầu tư từ các dự án FDI, trong đó, toàn tỉnh có 278 dự án FDI và 690 dự án DDI còn hiệu lực (tính đến tháng 3/2018). GRDP bình quân năm 2018 thuộc Top 10 cả nước, đạt 87 triệu/người/năm.

Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt, Vĩnh Phúc đã vươn lên vị trí thứ 8 toàn quốc về nộp ngân sách nhà nước, cao hơn cả 2 thành phố trực thuộc Trung ương là Đà Nẵng, Cần Thơ và đứng thứ 4 khu vực miền bắc, chỉ sau “tam giác vàng” Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Điểm hẹn của nhiều "ông lớn"

Bất động sản Vĩnh Phúc: Vươn mình khẳng định vị thế

Bên cạnh việc thu hút lao động trong nước và các chuyên gia nước ngoài, nhịp độ phát triển kinh tế như vũ bão của Vĩnh Phúc cũng làm gia tăng nhu cầu về nhà đất. Giới chuyên gia đánh giá, Vĩnh Phúc đang đứng trước nhiều cơ hội để trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản phía Bắc, đặc biệt là khu vực lõi như thành phố Vĩnh Yên.

Là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Vĩnh Yên được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Nơi đây còn là điểm kết nối của các trung tâm thương mại, tài chính - ngân hàng, công nghiệp của tỉnh, cùng mạng lưới y tế, giáo dục rộng khắp.

Dân cư đông đúc, có khả năng về kinh tế cùng số lượng lớn chuyên gia nước ngoài khiến nhu cầu về nhà ở, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí nơi đây dường như chưa lúc nào hạ nhiệt. Đặc biệt, tiềm năng phát triển của Vĩnh Phúc còn rất lớn, nhất là khi không thiếu quỹ đất để phát triển mới. Tuy nhiên, số dự án đủ tầm để có thể đáp ứng được thị trường đầy tiềm năng này lại vô cùng ít ỏi.

Nắm bắt được thời cơ đó, một số tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như VinGroup, SunGroup, Times Garden Việt Nam… đã, đang và sắp xuất hiện tại vùng đất vô cùng tiềm năng này, tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hiện tại, một số công trình quy mô đang được gấp rút triển khai ở thành phố Vĩnh Yên, càng “hâm nóng” thị trường đang trên đà sôi động.

Và giữa bối cảnh việc dịch chuyển về các đô thị vệ tinh của Thủ đô đang trở thành xu hướng tất yếu, giới chuyên gia tin rằng, dòng tiền của các nhà đầu tư đổ vào bất động sản Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới và tập trung chủ yếu ở các dự án được quy hoạch một cách bài bản. Trong tương lai không xa, chắc chắn thị trường này sẽ có những màn bứt phá ngoạn mục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại