menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Bất động sản Phát Đạt (PDR) được nghiên cứu dự án khu công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Liên danh của Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR) vừa được chấp thuận nghiên cứu, lập phương án đầu tư dự án khu công nghiệp tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chấp thuận cho liên danh giữa Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR - sàn HoSE) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lập phương án đầu tư dự án Khu công nghiệp tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Ban quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các bên liên quan hỗ trợ liên danh Bất động sản Phát Đạt thực hiện khảo sát.

Trước đó, hồi cuối tháng 3/2024, Bất động sản Phát Đạt đã đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch chung 1/10.000 và đăng ký đầu tư, triển khai khảo sát, lập báo cáo dự án đầu tư các khu công nghiệp tại xã Cù Bị với quy mô 1.247 ha

Từ năm 2021, liên danh Bất động sản Phát Đạt và PDI đã khảo sát đầu tư các dự án khu công nghiệp ở xã Cù Bị trên tổng quỹ đất 4.500 ha. Đồng thời, công ty đã ký kết các biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa về việc hợp tác đề xuất thành lập dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị.

Đây cũng là thời điểm ban lãnh đạo Bất động sản Phát Đạt công bố chiến lược mở rộng kinh doanh sang mảng phát triển bất động sản khu công nghiệp và góp vốn thành lập công ty con PDI để phụ trách mảng kinh doanh này.

PDI lần lượt nghiên cứu, được chấp thuận đầu tư các dự án lơn như Khu dịch vụ Kho bãi logistics Tài Tiến với quy mô 24 ha tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; và Khu công nghiệp - Dịch vụ Đô thị Phát Đạt - Dung Quất tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với quy mô 1.067 ha…

PDI cũng được UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận cho nghiên cứu đề xuất đầu tư ba dự án khu công nghiệp, gồm các khu công nghiệp Cao Lãnh I, II và III phân kỳ 1 có tổng quy mô 1.000 ha tại TP.Cao Lãnh.

Bất động sản Phát Đạt (PDR) được nghiên cứu dự án khu công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PDR của Bất động sản Phát Đạt trong 12 tháng gần đây. (Nguồn: TradingView)

Ngoài ra, liên danh Bất động sản Phát Đạt và PDI cũng từng công bố kế hoạch triển khai loạt khu công nghiệp tại các địa phương miền Trung và miền Nam, như Kiên Giang, Bình Dương, Đà Nẵng…

PDI cho biết, khác với những mô hình khu công nghiệp truyền thống, các dự án của công ty sẽ bao gồm 70% diện tích cho hoạt động sản xuất và 30% cho hạ tầng đô thị và dịch vụ hiện đại, đáp ứng tiện ích cho nhu cầu sinh sống, làm việc của nguồn nhân lực tương ứng tại khu công nghiệp và cộng đồng cư dân xung quanh.

Tuy nhiên, trong năm 2023, Bất động sản Phát Đạt đã chuyển nhượng toàn bộ 99,8% quyền sở hữu tại PDI cho Công ty TNHH Phát Đạt Holdings với giá trị được ghi nhận 1.413 tỷ đồng và lợi nhuận 415 tỷ đồng.

Bất động sản Phát Đạt cho biết thương vụ này nằm trong lộ trình tái cấu trúc danh mục đầu tư của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt cho biết, dù công ty đã chuyển nhượng mảng khu công nghiệp trong giai đoạn tái cơ cấu tài chính nhưng vẫn còn nhiều tờ trình xin làm dự án khu công nghiệp ở các địa phương. Nếu công ty đấu thầu được thì vẫn tiếp tục làm dự án, công ty đã được một dự án hơn 400 ha ở Quảng Ngãi và đang có cơ hội ở nhiều tỉnh thành khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả