menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Bất động sản khu vực miền Tây, miền Đông Nam bộ sôi động nhờ hạ tầng

Hiện giá đất tại Long Thành (Đồng Nai) đang “cao ngất ngưởng”.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tình hình thị trường bất động sản Việt Nam quý III/2020. Báo cáo chỉ rõ hai đợt dịch Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận n

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, việc đầu tư Sân bay Long Thành tại Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh đề xuất phát triển Thành phố Đông Sài Gòn cộng với hàng loạt cầu đường kết nối không gian phát triển các tỉnh miền Đông Nam bộ với TP. Hồ Chí Minh đã tạo nên làn sóng thực sự sôi động cho thị trường bất động sản các tỉnh miền Đông Nam bộ trong thời gian qua.

Cụ thể, các thành phố trực thuộc tỉnh có lợi thế giao thoa với TP. Hồ Chí Minh (Thành phố Đông Sài Gòn) và đang có tiềm lực phát triển kinh tế như Thuận An, Dĩ An (tỉnh Bình Dương) thực sự đã trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển loại hình dự án nhà ở chung cư có giá phù hợp - loại sản phẩm mà TP. Hồ Chí Minh hiện đang khan hiếm và tiêu thụ rất tốt.

Bởi sự khan hiếm từ TP. Hồ Chí Minh nên giá căn hộ tại đây cũng đã bị đẩy lên nhanh chóng, bất chấp thời kỳ Covid-19. So với năm 2019, giá căn hộ bình quân từ 25-30 triệu đồng/m2 đã bị đẩy lên mức từ 30-35 triệu đồng/m2, thậm chí 37-38 triệu đồng/m2, tức tăng khoảng 15%.

Lượng giao dịch tuy không lớn, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt khoảng 25% nhưng có thể nói tiềm năng loại sản phẩm này là rất lớn, rất có khả năng phát triển mạnh trong năm 2021.

Với lợi thế tiếp giáp Đông TP. Hồ Chí Minh và có sự tăng trưởng kinh tế vững mạnh, đặc biệt là sự đầu tư Sân bay Long Thành đã khiến Đồng Nai tăng phát triển các dự án đất nền, đồng thời đẩy giá đất tăng mạnh.

“Nếu trong năm 2019, giá đất bình quân tại Đồng Nai dao động trong khoảng 12-14 triệu đồng/m2 thì ngay đầu năm 2020 đã bị đẩy mạnh lên bình quân 22 triệu đồng/m2. Sau khi vấp phải các hoạt động quản lý của chính quyền địa phương, cộng với khủng hoảng do dịch bệnh, giá đất hiện tại đã giảm nhưng vẫn còn quanh mức 15-18 triệu đồng/m2”, ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là tỉnh tiếp giáp TP. Hồ Chí Minh và có lợi thế phát triển kinh tế, đặc biệt là lợi thế phát triển kinh tế du lịch. Đây cũng là một trong những địa phương đã phát triển mạnh các dự án bất động sản từ rất sớm.

Sau nhiều lần thăng trầm, hiện nay thị trường bất động sản tại địa phương này khá ổn định. Do được chính quyền địa phương quản lý hiệu quả nên giá đất hiện ít biến động, đang duy trì ở mức bình quân 10 triệu đồng/m2

Tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, theo ông Nguyễn Văn Đính, sau khi Chính phủ phê duyệt đầu tư hàng loạt tuyến cao tốc và các cây cầu mới nối TP. Hồ Chí Minh và rút ngắn cự ly, thời gian đến các tỉnh miền Tây đã tạo sự sôi động cho thị trường bất động sản một số tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đơn cử tại Cần Thơ, thị trường bất động sản trầm lắng suốt từ đầu năm, đến cuối tháng 7/2020, mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng thị trường địa ốc Cần Thơ đã sôi động trở lại.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, những dự án được đầu tư tốt, hoàn thành hạ tầng và có đầy đủ pháp lý (có sổ đỏ) được các nhà đầu tư quan tâm và giao dịch mạnh. Lượng cung ra thị trường khoảng 500 sản phẩm đất nền, tiêu thụ đạt 65%.

Các dự án gần trung tâm thành phố, gần lộ lớn có giá bình quân từ 40-60 triệu đồng/m2; dự án nằm lớp trong, tiếp giáp lLộ nhỏ có mức giá từ 19-30 triệu đồng/m2. Các mức giá này tăng khoảng 7% so với năm 2019.

Long An là tỉnh giao thoa với TP. Hồ Chí Minh nên được thừa hưởng sự đầu tư phát triển hạ tầng rất mạnh. Các dự án bất động sản tại đây được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, cũng bởi dịch bệnh nên lượng tiêu thụ chậm, các dự án chỉ đạt tỷ lệ hấp thụ bình quân khoảng 20%.

Một số dự án tiềm năng tốt có giá bán dao động từ 21-26 triệu đồng/m2; các vùng khác trong tỉnh có giá bình quân đạt 13-15 triệu đồng/m2

Ngoài khu vực miền Tây, miền Đông Nam bộ, tại Phú Quốc, sau khi Chính Phủ và tỉnh Kiên Giang thống nhất chủ trương nâng "đảo ngọc" lên thành phố đã và đang tạo sự quan tâm mạnh trở lại của các nhà đầu tư. Hiện tại có Meyhomes Capital Phú Quốc chuẩn bị tiếp tục ra sản phẩm mới với khoảng 1.400 shophouse, liền kề, biệt thự…

Bất động sản đô thị nhanh chóng trở thành tiêu điểm thu hút đầu tư vì được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài, các giao dịch đất nền đô thị có pháp lý rõ ràng được ưu tiên lựa chọn từ nhà đầu tư.

Các giao dịch mua bán shophouse tại dự án Grand World Phú Quốc đang là điểm nóng trong quý III/2020 với nhiều chính sách bán hàng ưu đãi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại