menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Anh Tuấn Pro

Bất động sản Khu công nghiệp 2023: Cơ hội cho các doanh nghiệp có sẵn quỹ đất

1, Lượng vốn FDI giải ngân dự kiến sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ so với mức nền cao của năm 2022, do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước triển vọng của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhờ vào chi phí nhân công, giá cho thuê đất và chi phí đầu tư thấp hơn so với khu vực.

- Kỳ vọng chưa mạnh

Bất động sản Khu công nghiệp 2023: Cơ hội cho các doanh nghiệp có sẵn quỹ đất

->> Giá thuê duy trì ở mức cao

3, Sự chuyển dịch chuỗi cung ứng từ Trung Quốc tiếp tục diễn ra, các nhà máy như Apple’s suppliers gồm Foxconn và Luxshare Pixel của Google, Xiaomi hay Lego đều đã chuyển sang Việt Nam,…

Các dự án mở rộng tại thị trường Việt Nam sẽ ưu tiên thuê đất tại các khu công nghiệp mà nhà máy trước đó đã hiện hữu như: Foxconn mở rộng hoạt động tại khu công nghiệp Quang Châu (KBC), LG tiếp tục mở rộng tại khu công nghiệp Tràng Duệ (KBC), Heneiken tiếp tục đầu tư tại khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 mở rộng (IDC)

4, Trong kế hoạch đầu tư công 2021 - 2025, đầu tư cho cơ sở hạ tầng chiếm khoảng 60% ngân sách. Điều này sẽ gián tiếp giúp cho các khu công nghiệp tăng tính hấp dẫn do việc cải thiện hạ tầng dẫn tới sự thuận lợi về logistics.

->> Các doanh nghiệp được hưởng lợi trong thời gian tới là những doanh nghiệp còn nhiều đất thương phẩm sẵn sàng bán, vị trí thuận lợi, lợi thế về vị trí và quan hệ với nhà đầu tư để giữ giá chào thuê cao và định giá hấp dẫn.

Quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn sẽ giúp các doanh nghiệp kịp thời đón được dòng vốn đầu tư mới. Cùng với đó là chi phí đầu tư thấp và giá thuê cao giúp duy trì biên lợi nhuận cao.

Cổ phiếu tiềm năng: VGC, KBC, IDC, SZC, BCM
Bất động sản Khu công nghiệp 2023: Cơ hội cho các doanh nghiệp có sẵn quỹ đất
=> THEO DÕI MÌNH VÀ THAM GIA GROUP THẢO LUẬN ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại