menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Bất động sản: Khó khăn ngắn hạn - Triển vọng dài hạn

Chúng ta đã trải qua một chu kỳ bùng nổ của BĐS từ cuối 2020 đến đầu 2022 trên phạm vi toàn cầu nhờ chính sách “tiền rẻ” hậu đại dịch. Tuy nhiên sự xoay chuyển chính sách kể từ đầu năm 2022 khi chính sách tiền tệ thắt chặt và Chính phủ ban hành các Thông tư và Nghị định siết chặt các điều kiện để phát hành cũng như đầu tư trái phiếu đã khiến thị trường BĐS rơi vào giai đoạn khó khăn nhất trong hơn 1 thập kỉ qua mà chúng ta đang chứng kiến.

Khó khăn thị trường trước mắt là vẫn đang hiện hữu nhưng “ánh sáng” đã xuất hiện với các chính sách đang quay trở lại hỗ trợ và giải quyết những khó khăn của thị trường. Trong bối cảnh triển vọng ngành còn tiêu cực chung, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành Bất động sản đã giảm về mức thấp trong lịch sử, từ đó mở ra cơ hội đầu tư “giá trị” dài hạn hấp dẫn.

Từ đó, FIDT cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc theo dõi và đầu tư cổ phiếu BĐS cho sự phục hồi định giá của ngành đón đầu các chính sách hỗ trợ thị trường BĐS của chính phủ. Việc hỗ trợ thị trường gần như là bắt buộc và câu chuyện tương tự giai đoạn 2012-2013, giá cổ phiếu đã phản ánh quá đà sự tiêu cực và sẽ có nhiều cơ hội phục hồi.

Trong đó, PDR là 1 case đầu tư đáng chú ý cho cơ hội "Turnaround": (1) Rẻ so với tiềm năng (2) Upside hấp dẫn (3) Khả năng trả nợ tốt. Nội dung chi tiết tại báo cáo:

https://www.fidt.vn/post/pdr-co-dat-tat-phat

Lưu ý: Việc đầu tư cổ phiếu turnaround cần phân bổ tỷ lệ nhất định trong danh mục, tránh “all-in” để đảm bảo quản trị rủi ro. Các case này thường sẽ có các mức phục hồi giá cổ phiếu tuyệt vời nhưng cũng cần quản trị rủi ro và theo dõi sát diễn biến tiếp theo của ngành BĐS!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại