menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Bất động sản công nghiệp "sống khỏe" trong đại dịch

BĐS công nghiệp đúng là điểm sáng của ngành bất động sản

Bất chấp làn sóng Covid-19 lần thứ 4, bất động sản (BĐS) khu công nghiệp (KCN) Việt Nam vẫn khởi sắc với mức tăng trưởng tích cực, hàng loạt thương vụ M&A được tiến hành với giá trị hàng triệu USD.

Từ thời khắc chuyển mình để tiến lên vị thế mới

Giữa bối cảnh nền kinh tế ảm đảm trong mùa dịch, lĩnh vực bất động sản KCN vẫn đạt được những kết quả lạc quan, tính đến tháng 5 tăng trưởng 9,9% so với cùng kỳ. Ngoài động lực từ năm 2020 thì kết quả này có được nhờ phần lớn vào nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp trong việc vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì sản xuất được kỳ vọng sẽ giúp sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển.

Theo báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư - sản xuất quốc tế. Do đó triển vọng phát triển các khu công nghiệp (KCN) ở Việt Nam vẫn duy trì tốt. Tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các KCN đạt mức 85 - 90%, cụ thể: Hà Nội 90%, Bắc Ninh 95%, Hưng Yên 89%, Bình Dương 99%,…

Trong thời gian tới, khi Việt Nam đẩy mạnh chương trình tiêm vaccine cộng đồng, miễn dịch cộng đồng được hình thành, bất động sản KCN sẽ như lò xo bật tăng, tiếp tục trở thành kênh đầu tư dẫn dắt thị trường.

Cục nam châm hút vốn nhà đầu tư ngoại

Với những lợi thế sẵn có, bất động sản KCN Việt Nam đã vững vàng qua mùa dịch, tuy nhiên để tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, và thu hút hơn nữa các nhà đầu tư dịch chuyển đến Việt Nam thì ngay từ lúc này, việc nghĩ đến những giải pháp dài hạn để duy trì và phát huy lợi thế của bất động sản KCN Việt Nam là hết sức cần thiết.

Các giải pháp đưa ra tập trung vào việc: Đa dạng hóa nguồn cung ở các khu vực lân cận Hà Nội và TPHCM để giảm "sức nóng" giá thuê; Đổi mới mô hình phát triển khu công nghiệp; Hoàn chỉnh khung pháp lý để phát triển khu công nghiệp; Tăng nguồn cung lao động có trình độ, tay nghề cao.

Đặc biệt, việc liên kết giữa các khu công nghiệp với nhau cũng hết sức quan trọng để phát triển chuỗi sản xuất hàng hóa, chuỗi giao nhận logistic. Từ đó, hạ giá thành sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm từ Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Thực tế cho thấy, giữa vận hội chuyển mình, các KCN đáp ứng những yêu cầu trên đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn, tạo ra các thương vụ bạc tỷ trong thời gian qua. Tiêu biểu, có thể kể đến đơn vị Boustead Projects mua lại 49% cổ phần trong Công ty KTG Industrial của Việt Nam tại KCN Yên Phong với giá khoảng 6,9 triệu USD.

Hay gần đây nhất, thông tin thu hút nhà đầu tư Thủ đô hơn cả là việc Công ty N&G Corp đã ký thỏa thuận với một đối tác lớn của Hàn Quốc để thúc đẩy thành lập tổ hợp Techno Park Việt Nam - Hàn Quốc bên trong Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội.

KCN hỗ trợ Nam Hà Nội được phân kỳ đầu tư theo giai đoạn, có tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 5 tỷ USD, nằm trọn và là điểm khởi phát trong quy hoạch phát triển đô thị vệ tinh công nghiệp - dịch vụ Phú Xuyên của Hà Nội về phía Nam.

Quy hoạch chung Khu công nghiệp và đô thị dịch vụ này được thiết kế đồng bộ hiện đại cho sức phát triển là đô thị vệ tinh công nghiệp - thương mại - logistics mang tầm cỡ quốc tế do tập đoàn thiết kế hàng đầu Nhật Bản là Nikken Sekkei Civil (NSC) thực hiện.

Điểm đặc biệt của KCN hỗ trợ Nam Hà Nội - đó là với quy hoạch phát triển trở thành KCN chuyên sâu ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao đã được nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm do có hạ tầng giao thông đồng bộ khi tiếp giáp mặt đường quốc lộ 1A (cũ) và đường quốc lộ 1B - cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rất thuận lợi cho giao thông, logistic.

Hơn nữa, diện tích cho thuê linh hoạt theo nhu cầu của nhà đầu tư; thời gian thuê đất lên tới 70 năm; các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu. Hiện tại dự án đã hoàn thành giai đoạn 1, sẵn sàng bàn giao ngay cho nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy.

KCN Hỗ trợ Nam Hà Nội phát triển còn tác động lớn trong việc thay đổi diện mạo khu vực, đưa đến nhiều cơ hội việc làm và đặc biệt là thúc đẩy gia tăng giá trị của thị trường bất động sản tại Phú Xuyên. Điển hình là dự án đô thị nằm trong KCN - Inoha City đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư tại địa phương và các vùng lân cận. Đưa giá trị bất động sản khu vực Phú Xuyên dần đạt được vị thế tương xứng với tiềm năng của vị trí địa lý, kinh tế - xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại