menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Báo Mỹ: Washington muốn "đóng băng" xung đột ở Ukraine

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc khả năng "đóng băng" cuộc xung đột ở Ukraine trong tương lai, thay vì nỗ lực hỗ trợ để Kiev có thể đạt kết quả tích cực, tờ Politco dẫn nguồn tin cho biết.

3 quan chức giấu tên và một cựu quan chức Mỹ nói trên tờ Politico hôm 18/5 rằng, vấn đề này đang được thảo luận ở Nhà Trắng.

Cựu quan chức Mỹ so sánh kịch bản với cách Chiến tranh Triều Tiên ngừng lại vào năm 1953 với một hiệp định đình chiến. Không có thỏa thuận hòa bình chính thức được ký kết cho đến nay, cả Bình Nhưỡng và Seoul đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ bán đảo Triều Tiên. Một khu phi quân sự hiện đang ngăn cách hai miền.

"Đây là vấn đề được thảo luận ở cả bên trong và bên ngoài chính phủ Mỹ", quan chức giấu tên nói. "Đây được coi là giải pháp hợp lý vì không bên nào cần phải công nhận bất kỳ đường biên giới mới nào và điều duy nhất mà các bên phải nhất trí là ngừng bắn dọc theo một đường phân định".

Lợi ích của Mỹ khi đóng băng xung đột là là ít gây tốn kém hơn cho các quốc gia phương Tây, ít thu hút sự chú ý của công chúng hơn, đồng thời giảm bớt áp lực phải hỗ trợ Kiev.

Ukraine vẫn sẽ là đồng minh của Mỹ và vẫn có thể ngả về phía NATO trong tương lai.

Nga coi sự mở rộng của NATO ở châu Âu và ảnh hưởng ngày càng gia tăng của NATO ở Ukraine là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến xung đột hiện nay, theo RT. Nga cho rằng, xung đột là một phần trong hiến tranh ủy nhiệm của Washington nhằm vào Moscow.

Điện Kremlin đã nhiều lần khẳng định rằng Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu đề ra. Một trong những đề nghị được đưa ra là Ukraine công nhận quyền kiểm soát của Nga đối với các vùng lãnh thổ sáp nhập.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
2 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại