menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Bạo lực ở Trung Đông làm rung chuyển thị trường dầu thô

Giá dầu đã tăng hơn 4 đô la một thùng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, khi các cuộc đụng độ quân sự kịch tính giữa lực lượng Israel và Hamas cuối tuần qua đã làm sâu sắc thêm sự bất ổn chính trị trên khắp Trung Đông. Trong đó, dầu thô West Texas của Hoa Kỳ (WTI) ở mức 87,02 USD/thùng, tăng 4,23 USD (5,11%).

Nhóm Hồi giáo Palestine Hamas hôm thứ Bảy đã phát động cuộc tấn công quân sự lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ, giết chết hàng trăm người Israel và gây ra làn sóng không kích trả đũa của Israel vào Gaza kéo dài đến Chủ nhật.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết: “Rủi ro địa chính trị ngày càng tăng ở Trung Đông sẽ hỗ trợ giá dầu… biến động cao hơn có thể xảy ra”.

Bạo lực bùng phát có nguy cơ làm chệch hướng những nỗ lực của Mỹ nhằm môi giới mối quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Israel, trong đó vương quốc này sẽ bình thường hóa quan hệ với Israel để đổi lấy một thỏa thuận quốc phòng giữa Washington và Riyadh.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phân tích sản phẩm Dầu WTI niêm yết trên sàn NYMEX (MỸ) đang giao dịch liên thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) được Bộ Công Thương cấp phép.

Xu hướng giá vẫn bám theo các phân tích của tôi trong tuần trước, NĐT có thể tham khảo lại tại đây: https://24hmoney.vn/news/opec-duy-tri-cat-giam-san-luong-c30a2057573.html
Bạo lực ở Trung Đông làm rung chuyển thị trường dầu thô

(Dầu WTI - Khung nến Tuần)

Trên khung nến tuần, giá đóng một cây nến tuần đỏ với áp lực bán mạnh, gãy xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Bạo lực ở Trung Đông làm rung chuyển thị trường dầu thô

(Dầu WTI - Khung nến Ngày)

Trên khung D, giá mở cửa "Gap-Up" ngay phiên đầu tuần và có vẻ muốn quay lại Trend tăng cũ.

Vùng hỗ trợ 82$ có phản ứng như nhận định tuần trước.

Tuy nhiên, thời điểm viết nhận định mới chỉ là phiên Á của phiên giao dịch đầu tuần, chưa thể nhận định giá quay lại kênh tăng cũ.

Nhà đầu tư cần quan sát, có thể giá chỉ tăng phản ứng ở hỗ trợ 82$ ở phiên đầu tuần ( một phần cũng dưới áp lực của tin tức) sau đó tiếp tục xu thế giảm theo khung tuần.

Quan điểm cá nhân:

- Xu thế dài hạn (Khung tháng): Xu thế tăng.

- Xu thế ngắn - trung hạn, giá tiếp tục giảm điều chỉnh theo khung tuần, việc giá tăng ngay đầu tuần cũng là phản ứng ở vùng 82$ theo kỹ thuật cộng thêm việc tin tức hỗ trợ ngắn hạn.

Giao dịch an toàn:

Nhà đầu tư ưu tiên giao dịch an toàn tại các vùng hỗ trợ cứng đã khuyến nghị. Còn không cứ đứng ngoài quan sát chờ xu hướng giá đóng D mới giao dịch tiếp. ( Ví dụ: Mua tại vùng hỗ trợ 82$ đã có thể chốt ra lợi nhuận ngắn hạn).

Với các vùng mua bán khác ở các khung nhỏ hơn (H4; H1,..) NĐT coi là giao dịch lướt sóng nên cần đặc biệt tuân thủ quản trị rủi ro.

Diễn biến giá và xu thế sẽ liên tục được cập nhật, NĐT theo dõi đóng góp ý kiến và quan điểm để góc nhìn khách quan và chuẩn xác hơn. Trân trọng cảm ơn!

-----

Bài viết có lấy nguồn tin tức từ Reuters. Ngoài ra, các quan điểm đưa trong bài viết mang tính chất chia sẻ cá nhân và nhận góp ý, không phải khuyến nghị đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
4 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại