menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng

Nhóm OPEC + duy trì việc cắt giảm sản lượng dầu để giữ nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh lo ngại về sự sụt giảm sắp xảy ra trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá dầu giảm hơn 5 USD vào thứ Tư do triển vọng kinh tế vĩ mô ảm đạm hơn và sự suy giảm nhu cầu nhiên liệu trở thành tâm điểm, sau cuộc họp của hội đồng OPEC+, bao gồm Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu.

Giá dầu nhích lên vào đầu phiên giao dịch hôm nay (thứ năm), bù đắp giảm giá mạnh của phiên trước đó sau công bố duy trì cắt giảm sản lượng của nhóm OPEC+

Hội đồng bộ trưởng OPEC+ không đưa ra thay đổi nào đối với chính sách sản lượng dầu của nhóm và Ả Rập Saudi cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho đến cuối năm 2023, trong khi Nga sẽ giữ mức hạn chế xuất khẩu tự nguyện 300.000 thùng/ngày. cho đến cuối tháng 12.

Diễn biến giá Dầu thô WTI giao dịch trên Sở NYMEX Mỹ - Liên thông giao dịch qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, Bộ Công Thương cấp phép.

OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng

Xu hướng lớn trên khung tháng (M): Tăng

Xu hướng Khung W; D: Điều chỉnh.

Xu hướng dưới H4: Giảm.

Giá dầu tạm dừng đà tăng tại vùng cản 95$. Tại đây, giá có các tín hiệu điều chỉnh và giá đã giảm 5 phiên liên tiếp. Hiện tại, giá có dấu hiệu gãy kênh tăng ngắn hạn trên khung D.

Giai đoạn trước đó giá tăng mạnh sau khi vượt vùng tích lũy đi ngang gần 1 năm. Giai đoạn này, giá có dấu hiệu điều chỉnh và đang gãy trend tăng trên khung D thì rất có thể giá có thể điều chỉnh sâu. Với tình hình hiện tại, kịch bản ngắn hạn giá có thể chỉnh về vùng 76-77$, trong đó, vùng hỗ trợ gần nhất giá có thể phản ứng và test lại kênh tăng một lần nữa là vùng hỗ trợ 82$.

Trước mắt, chỉ có thể coi đây là một nhịp điều chỉnh giảm. Trong trường hợp giá về hỗ trợ 76-77$ như nhận định, Nhà đầu tư có thể theo dõi phản ứng giá tại vùng hỗ trợ này.

Phương án đầu tư giao dịch sản phẩm Dầu WTI giai đoạn hiện tại:

1. Canh mua phản ứng tại các vùng hỗ trợ gần nhất 82$ và 76-77$. Trong đó, vùng 76-77$ sẽ khuyến nghị mua an toàn hơn.

2. Canh Bán:

2.1. Khi giá nhận phản ứng ở hỗ trợ 82$ tăng lại, sau đó mở khung nhỏ hơn canh bán ở vùng giá sát trend tăng trước đó.

2.2. Khi giá trượt vùng 82$ chờ đóng D, kiên nhẫn chờ phiên sau giá test lại hỗ trợ cũ là kháng cự mới 82$.

( Nhà đầu tư nắm được vùng hỗ trợ, kháng cự gần nhất để chủ động linh hoạt giao dịch, trên đây chỉ là 1 kịch bản giá mà tôi cho rằng khả năng xảy ra cao nhất).

Diễn biến giá dầu cần cập nhật hàng tuần, chúng tôi sẽ theo dõi và đưa ra những quan điểm khách quan nhất kịp thời tới Nhà đầu tư.

Nhà đầu tư quan tâm cập nhật xu hướng giá dầu thô và nhiều sản phẩm hàng hóa khác hoặc quan tâm đầu tư hàng hóa có thể liên hệ trực tiếp với tôi để nhận đầy đủ thông tin tài liệu và hỗ trợ.

----------------

Bài viết có sử dụng nguồn tin từ Reuters.

Ngoài ra, các quan điểm về giao dịch chỉ để Nhà đầu tư tham khảo. Đây là quan điểm cá nhân của người viết, cũng như tất cả các tổ chức hay cá nhân uy tín trên thế giới, tôi không cam kết bất cứ điều gì về nhận định thị trường của mình. Trân Trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.67

-1.05 (-1.26%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại