menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Bảo hiểm nhân thọ nên có trong kế hoạch tài chính của giới trẻ

Mua hợp đồng bảo hiểm sớm giúp Gen Z chốt khoản phí thấp hơn và giảm tổng chi phí mua bảo hiểm nhân thọ theo thời gian.

Theo một cuộc khảo sát tại Ấn Độ, 32% người thuộc thế hệ Z (người sinh từ năm 1997 đến 2012) có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn chi tiêu và chỉ 5% chọn giải trí hơn là tiết kiệm. Đại dịch đã nâng cao ý thức về việc lập kế hoạch tài chính, sức khỏe của giới trẻ. Ngoài ra, thế hệ Z còn có xu hướng bắt đầu kiếm tiền sớm, điều này khiến họ phải biết lập kế hoạch tài chính phù hợp.

Hiện nay, giới trẻ thường bị thu hút bởi các hình thức đầu tư sinh lợi nhưng không phòng ngừa, bảo vệ tài chính trong những trường hợp y tế khẩn cấp. Do đó, bảo hiểm nhân thọ vẫn là một sản phẩm đáp ứng nhu cầu trên.

Mua hợp đồng bảo hiểm sớm giúp Gen Z chốt khoản phí thấp hơn và giảm tổng chi phí mua bảo hiểm nhân thọ theo thời gian. Ngoài ra, đây còn là kênh có khả năng giúp khách hàng trang trải các khoản nợ cho gia đình.

Ty nhiên, Gen Z cần xem xét các yếu tố: thương hiệu, tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường, phí, sản phẩm bổ trợ... để chọn bảo hiểm phù hợp. Bước đầu tiên để lựa chọn hợp đồng bảo hiểm tốt là một thương hiệu uy tín với thành tích xuất sắc.

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cũng quan trọng không kém. Đây là số phần trăm các khiếu nại được nhà cung cấp bảo hiểm giải quyết trong tổng số yêu cầu được gửi, thường tính theo năm. Tỷ lệ này của một thương hiệu không được thấp hơn 95%.

Bên cạnh đó, phí bảo hiểm sẽ khác nhau giữa các công ty. Nếu bạn tham gia bảo hiểm thông qua một đại lý, số phí bảo hiểm sẽ cao hơn. Vì vậy, khách hàng nên mua bảo hiểm trực tuyến và không có sự tham gia của bên trung gian.

Số tiền bảo hiểm là số tiền cố định sẽ trả cho người thụ hưởng trong trường hợp không may xảy ra với người được bảo hiểm. Người mua hợp đồng phải đảm bảo số tiền bảo hiểm đủ để đáp ứng các nhu cầu của người thụ hưởng.

Bên cạnh đó, Gen Z cũng nên lưu tâm đến các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ. Đây là một phần bổ sung của chính sách bảo hiểm cơ bản. Người mua hợp đồng không nên quên bổ sung bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và một số chính sách khác vào hợp đồng chính, vì chúng sẽ cung cấp quyền lợi bổ sung và bảo vệ trước nhiều rủi ro.

Lập kế hoạch tài chính sớm bằng việc mua bảo hiểm là cách tốt nhất giúp Gen Z có tương lai vững vàng. Nếu được an toàn tài chính, họ có nhiều khả năng trở thành những người tạo ra câu chuyện thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại