menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Bảo hiểm FWD bỏ ra 1 tỉ USD để hợp tác với Vietcombank?

Vụ "kết hôn" giữa Vietcombank và FWD được coi là có giá trị và ảnh hưởng nhất trên thị trường bảo hiểm - tài chính trong năm 2019.

Thị trường đồn đoán về giá trị khủng mà Tập đoàn Bảo hiểm FWD bỏ ra để có được cái gật đầu 15 năm độc quyền phân phối bảo hiểm của Vietcombank cộng với việc mua lại Công ty Liên doanh Vietcombank- Cardif.

Có nguồn tin nói 400 triệu USD, nhưng hãng tin Bloomberg cho rằng số tiền này có thể lên đến 1 tỉ USD.

FWD: đại gia "khủng" trong làng M&A khu vực châu Á

Theo Bloomberg, giá trị của giao dịch và hợp tác này dự kiến lên đến 1 tỷ USD, trong đó khoản "chào sân" 400 triệu USD sẽ sớm được chuyển vào tài khoản của Vietcombank như một phần của giao dịch chuyển nhượng phần vốn góp của ngân hàng này tại liên doanh Vietcombank-Cardif.

Sau khi giao dịch hoàn tất, FWD sẽ hợp nhất VCLI vào hoạt động kinh doanh hiện có tại Việt Nam.

Tỷ phú Richard Li, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn Pacific Century, Tập đoàn mẹ của FWD tại buổi lễ ký kết hợp tác với Vietcombank tại Hà Nội cho biết ông đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam và FWD đang có tham vọng xây dựng một mô hình liên kết bảo hiểm - ngân hàng dẫn đầu không chỉ tại Việt Nam và trên toàn khu vực châu Á.

Bảo hiểm FWD bỏ ra 1 tỉ USD để hợp tác với Vietcombank?

Tỷ phú Hồng Kông Richard Li – Người sáng lập, Chủ tịch của Tập đoàn Pacific Century, công ty mẹ của FWD

Việc hợp tác với Vietcombank nối dài chuỗi M&A đình đám ở châu Á mà tập đoàn FWD đã thực hiện thời gian gần đây.

Ngay trước đó, FWD đã mua lại và hợp tác với Ngân hàng Siam (Thái Lan), trở thành đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn tại châu Á như Security Bank Corporation (Philippines), HSBC (Malaysia), Commonwealth of Australia (Indonesia), và Industrial and Commercial Bank of China - ICBC (Hồng Kông).

Nói về quyết định đồng hành cùng Vietcombank tại buổi lễ ký kết, ông Richard Li cho rằng "hợp tác với Vietcombank là bước tiến phù hợp tiếp theo trong chiến lược của FWD là trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng hàng đầu tại Châu Á và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm."

Ông cũng nói thêm rằng "hợp tác sẽ giúp FWD mở rộng cả về quy mô và phạm vi của mình, giúp nâng cao năng lực tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên phạm vi cả nước, tăng cường cạnh tranh và giành vị thế tại thị trường năng động này."

FWD và Vietcombank sẽ thay đổi bản đồ bancassurance tại Việt Nam?

Theo ước tính, bancassurance hiện đang đóng góp khoảng 30% tổng doanh thu phí của các công ty bảo hiểm; và chiếm khoảng 70% lãi ròng của các ngân hàng.

Có thể nói bancassurance đang tạo ra những thay đổi lớn và kích thích tăng trưởng không chỉ cho các công ty bảo hiểm mà còn tạo nguồn thu mới đáng kể cho các ngân hàng tại Việt Nam.

Bảo hiểm FWD bỏ ra 1 tỉ USD để hợp tác với Vietcombank?

Lễ ký kết giữa FWD và Vietcombank chính thức diễn ra vào 12-11-2019 tại Hà Nội

Trước khi FWD và Vietcombank chính thức "bắt tay" thì từ đầu năm đến nay, thị trường bancassurance Việt Nam cũng đã chứng kiến nhiều sự hợp tác đáng chú ý như Prudential với Shinhan Bank, PVcombank, UOB hay Manulife với SCB và Generali với OCB.

Mô hình hợp tác này đang trở thành ưu tiên hàng đầu trong chính sách phát triển của cả hai bên bảo hiểm và ngân hàng.

Ông Phạm Quang Dũng, Tổng giám đốc Vietcombank đánh giá thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và FWD là lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam từ trước đến nay. Qua việc hợp tác này, Vietcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng phân phối bảo hiểm số một trên thị trường Việt Nam.

Việc FWD vượt qua nhiều tên tuổi lớn và đạt được hợp tác với Vietcombank thật sự mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp này tiếp cận với hàng triệu khách hàng thông qua gần 600 chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc.

Ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết "Vietcombank và FWD gặp nhau ở một điểm chung đó là cả hai đều sử dụng công nghệ làm nền tảng để mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Chính điều này sẽ giúp cả hai tìm thấy tiếng nói chung và cùng nhau hợp tác để đạt hiệu quả cao nhất."

Bancassurance đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và thị trường bảo hiểm Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Đây cũng là kênh mang lại nguồn lợi nhuận cao cho ngân hàng và các công ty bảo hiểm.

Với quy mô và tầm vóc của hợp tác giữa Vietcombank và FWD, thị trường bancassurance thời gian tới sẽ có những thay đổi lớn và qua đó sẽ có thêm nhiều người dân được tham gia bảo hiểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại