menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Báo cáo Q1 của Uber: Ứng dụng đặt xe trở lại khi nền kinh tế tái mở cửa

Hãng dịch vụ gọi xe đã trở thành một chỉ báo quan trọng cho sự hồi sinh của cuộc sống bình thường trong nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Hoạt động đặt xe sụp đổ vào năm ngoái do sự lây lan nhanh chóng của virus đã buộc các chính phủ phải tiến hành phong tỏa cũng như đóng cửa hàng loạt doanh nghiệp và văn phòng.

  • Kết quả báo cáo quý 1 được công bố vào thứ Tư, ngày 5/5, sau khi thị trường đóng cửa
  • Ước tính doanh thu: 3.3 tỷ USD
  • Ước tính EPS: Lỗ 0.54 USD

Tình hình dịch bệnh đã gây áp lực lên cổ phiếu của Uber Technologies (NYSE: UBER), dịch vụ gọi xe lớn nhất thế giới. Cổ phiếu của hãng cùng lao dốc với cổ phiếu của tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo Q1 của Uber: Ứng dụng đặt xe trở lại khi nền kinh tế tái mở cửa
UBER Weekly TTM

Nhưng khi chương trình triển khai vắc-xin dần tiến triển ở Hoa Kỳ và các nền kinh tế phát triển khác, hoạt động di chuyển đang quay trở lại, đồng nghĩa với việc dòng tiền đối với các công ty này cũng đang trên đường quay trở lại.

Tháng trước, Uber đã báo cáo rằng tổng số lượt đặt xe của công ty trong tháng 3 đạt kỷ lục cao nhất trong một năm. Bộ phận đặt xe của công ty, chuyên xử lý các dịch vụ gọi xe, đã vượt tốc độ hoàn thành mục tiêu là 30 tỷ đô la trong tháng đó, trong khi số lượt đặt xe trung bình hàng ngày tăng 9% so với tháng Hai.

Hoạt động giao đồ ăn của công ty đã phát triển mạnh trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, giúp giảm thiểu tác động do số người đặt xe ít hơn. Dịch vụ giao hàng của Uber, Uber Eats đã tăng trưởng hơn 150% trong tháng 3 so với một năm trước đó, vượt qua tốc độ hoàn thành mục tiêu hàng năm trị giá 52 tỷ đô la khi nhiều người đặt hàng mang đi hơn.

Công ty cho biết, nhu cầu đi xe đang phục hồi nhanh hơn khả năng tuyển dụng tài xế của Uber và nhu cầu giao đồ ăn tiếp tục vượt quá khả năng cung cấp dịch vụ. Uber có kế hoạch chi 250 triệu USD để đưa các tài xế trở lại và tuyển dụng các tài xế mới khi mà đại dịch coronavirus ở Mỹ đang dịu đi.

Nguy cơ từ các quy định

Có một số bằng chứng cho thấy một vài công ty lớn nhất của Hoa Kỳ đang muốn đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc. JPMorgan & Chase dự kiến ​​sẽ có 50% nhân viên luân phiên làm việc tại các văn phòng vào tháng Bảy.

Giám đốc điều hành Jamie Dimon cho biết tại Hội đồng Giám đốc điều hành của The Wall Street Journal:

“Chúng tôi muốn mọi người quay trở lại làm việc, và quan điểm của tôi là vào khoảng tháng 9, tháng 10, mọi thứ sẽ giống như trước đây”.

Bất chấp xu hướng đặt xe mạnh mẽ, đà tăng của cổ phiếu của Uber đang chậm dần khi các nhà đầu tư chuyển tiền của họ sang các cổ phiếu giá trị và tránh xa những tên tuổi công nghệ tăng trưởng mạnh. Cổ phiếu Uber đóng cửa hôm thứ Ba ở mức 53 USD, thấp hơn khoảng 18% so với đỉnh tháng Hai.

Một nỗ lực toàn cầu nhằm phân loại lại các nhân viên hợp đồng thành nhân viên chính thức, điều này sẽ khiến họ đủ điều kiện để nhận một số phúc lợi từ công ty, là mối đe dọa khiến một số nhà đầu tư lo lắng. Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden đã vận động tranh cử với lời hứa mang lại lợi ích cho nhân viên hợp đồng và Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ Marty Walsh tuần trước đã khẳng định thêm đối với vấn đề, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng “rất nhiều nhân viên hợp đồng nên được phân loại là nhân viên chính thức”.

Do một phán quyết gần đây ở Anh yêu cầu công ty phân loại tài xế của mình là nhân viên chính thức, Uber dự kiến ​​sẽ ghi nhận một khoản chi phí tích lũy đáng kể liên quan đến tuyên bố này bên cạnh các chi phí liên quan khác trong kết quả quý đầu tiên năm 2021.

Tuy nhiên, Uber cho biết họ đang đi đúng hướng để đạt được lợi nhuận trong thu nhập trước lãi suất, thuế, khấu hao và khấu hao hàng quý vào năm 2021. Wells Fargo Securities trong một ghi chú gần đây đã nâng hạng Uber lên mức triển vọng cao, ưu tiên đầu tư vào công ty trong dài hạn. Các nhà phân tích của Wells Fargo đã viết trong một bài bình luận rằng giá trị của Uber “vẫn gắn liền với các xu hướng tăng trưởng sẽ diễn ra lâu dài sau khi sự gián đoạn do coronavirus giảm đi”.

Kết luận

Mô hình kinh doanh của Uber đã tỏ ra rất bền bỉ suốt một trong những cú sốc kinh tế lớn nhất trong thời đại chúng ta. Công ty đang ở vị thế thuận lợi trong môi trường hậu đại dịch, khi hoạt động kinh doanh giao đồ ăn của Uber sẽ tiếp tục tạo ra dòng tiền mạnh, trong khi các chuyến xe đang quay trở lại với tốc độ nhanh chóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại