menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường ngày 25/10: "Hoảng loạn" đầu tuần và vùng giá hấp dẫn của VN-Index

Điểm nhấn giao dịch

Sau động thái bán “dồn dập” của phiên cuối tuần trước, lực cung lại tiếp tục dâng cao trong đầu tuần giao dịch hôm qua. Hơn nữa, thông tin về tỷ giá tiếp tục gia tăng cũng khiến tâm lý NĐT trở nên hoảng loạn. Vn-Index lại một lần nữa trở lại công cuộc dò tìm đáy, chỉ số rơi tự do, lao qua mốc hỗ trợ “tâm lý” (1,000 điểm), xuống còn 986.15 điểm về kết phiên, giảm 33.67 điểm (-3.3%) so với mốc tham chiếu.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến đỏ có bóng nến dưới gần với mô hình Bearish Marubozu, cùng khối lượng giao dịch ở mức khá cao (so với trung bình 2 tháng trở lại đây), điều này cho thấy áp lực bán vẫn đang khá căng thẳng ở thời điểm hiện tại. Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy đã gia tăng quanh ngưỡng support kỳ vọng 980 điểm, tuy nhiên cũng chưa có sự xác nhận rõ ràng trong phiên hôm nay. Sự rung lắc của chỉ số quanh vùng [980-990] điểm có khả năng sẽ diễn ra trong phiên tiếp theo, trước khi thị trường xác định xu hướng mới.

Quan điểm thị trường

Vn-Index tiếp diễn xu hướng tiêu cực với phiên giảm khá mạnh trong ngày đầu tiên của tuần mới. Có một sự phân hóa không hề nhẹ của các chỉ số lớn trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Chứng trường Mỹ hồi phục rất tốt phiên cuối tuần trước, nhiều chỉ số lớn tăng điểm trên thị trường châu Á sáng nay và thị trường châu Âu cũng đang xanh điểm, nhưng chứng trường Việt lại đi theo một chiều hướng trái ngược. Tâm lý bi quan từ sự sụt giảm rất mạnh của Hang Seng (-6,26%) và Shanghai tác động rất lớn, cộng với áp lực bán giải chấp đã đẩy Vn-Index nhanh chóng sụt mất mốc tâm lý 1,000 ngay trong phiên sáng.

Tin tức tác động: Việc thị trường sụt giảm mạnh phần nào được giải thích rõ hơn khi tin tăng lãi suất 1% của NHNN được ra vào đêm qua. Đánh giá của TVI dù ngắn hạn có thể tác động tâm lý hay đến các DN nhưng đây là điều tốt vì dư địa để kiểm soát tỷ giá hay việc đón đầu chính sách thắt chặt tiền tệ của các nước trên thế giới. Và việc năm nay các chỉ số vĩ mô tốt của Việt Nam và CPI được kiểm soát thì nâng lãi suất là bình thường. Chỉ đơn giản là đưa mức lãi suất về trước dịch bệnh mà thôi.
Về định giá: Vnindex tiếp tục thủng 1000đ làm cho định giá PE quanh 10 thấp hơn cả thời điểm Covid và đây thật sự là giai đoạn khó khăn khốc liệt nhưng nó cũng mở ra nhiều cơ hội: tốt ho NĐT nào muốn mua gom hàng tháng...mà nhiều anh chị hay chia sẻ đầu tư dài hạn giá trị...(đa số.lúc này tốt thì đám đông lại sợ hãi)
Về kịch Bản 2 đáy: Thị trường sẽ rút chân quanh vùng 950 trở lên kèm theo đó là khối lượng lón. Để làm được thì Vnindex cần:

o Khối lượng lớn trước 10h30

o Không còn tình trạng bịt sàn các nhóm ngành

o Phải xuất hiện nhiều cổ phiếu CE đảo chiều tăng giá mạnh.

Nên quan sát các cổ phiếu đầu ngành Bank quốc doanh, chứng khoán, bất động sản, thép, bluechip, dầu khí. bán lẻ...

Hành động:

Theo nguyên tắc 3 phiên giảm mạnh cùng việc thế giới hay đi trước việt nam cũng đã phục hồi thì đây là thời điểm có thể quan sát cho phiên phục hồi đầu tiên.

+ An toàn vẫn nên QUAN SÁT chờ phiên phục hồi đầu tiên sau đó là bùng nổ theo đà FTD.

+ Anh chị nào chấp nhận rủi ro có thể giải ngân 10% tiền thịt thăm dò hoảng loạn, quan sát đầu phiên xem khối lượng có lớn không, quyết định sẽ để phiên chiều. Phiên 1 mua muộn cũng k sao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại